Bánh mì Việt Nam được bán tại Nhật với giá gần 80.000 đồng

Theo Zingnews

Bánh mì Việt Nam được bán tại một chuỗi cửa hàng tiện lợi của Nhật Bản với giá khoảng 78.000 đồng/chiếc. Đây được coi là mức giá khá thấp tại Nhật Bản.

Gần đây, cộng đồng du học sinh và người lao động Việt Nam tại Nhật Bản xôn xao trước thông tin bánh mì Việt Nam chính thức lên kệ 7-Eleven ở nước này.

"Trước đây thèm bánh mì Việt Nam, tôi phải tìm đến quán người Việt. Nay có bán ở cửa hàng tiện lợi 24/7 thì tôi muốn mua lúc nào cũng được, cảm thấy đỡ nhớ nhà hơn nhiều", Hoàng Linh (20 tuổi, du học sinh) chia sẻ.

Theo website của 7-Eleven Nhật Bản, bánh mì Việt Nam tại đây có nhân gồm thịt gà, thịt lợn, pate, rau củ chua và tương ớt. Giá bán mỗi chiếc là 356 yen (đã bao gồm thuế), tương đương khoảng 78.000 đồng.

Bánh mì Việt Nam được giới thiệu trên website của chuỗi cửa hàng tiện lợi
Bánh mì Việt Nam được giới thiệu trên website của chuỗi cửa hàng tiện lợi

Một số người Việt Nam hiện sinh sống tại Nhật Bản cho biết mức giá này khá thấp, phù hợp với du học sinh và người lao động thu nhập trung bình ở đây. "Bánh mì do người Việt mở tiệm bán đã cỡ 500 yen trở lên, nên giá này là rẻ, còn chất lượng thì để xem như thế nào", tài khoản Facebook Ngọc Sơn bình luận.

Dựa trên hình ảnh mô tả, đây được đánh giá là phiên bản bánh mì tại nước ngoài giống ở Việt Nam nhất. Gần đây, chuỗi siêu thị Mỹ Safeway đã bày bán sản phẩm "Vietnamese banh mi wrap" (Bánh mì cuộn Việt Nam) với vỏ bánh mỏng cuộn thành hình bầu dục, bọc lấy phần nhân gồm cà rốt muối chua, đậu phụ và gạo lứt.

Bánh mì Việt Nam bán tại siêu thị Safeway (Mỹ)
Bánh mì Việt Nam bán tại siêu thị Safeway (Mỹ)

Trước mắt, 7-Eleven chỉ bán bánh mì Việt Nam tại các cửa hàng trong khu vực tỉnh Yamanashi. Cộng đồng người Việt kỳ vọng chất lượng bánh mì sẽ thu hút khách hàng địa phương, trên cơ sở đó chuỗi bán lẻ này có thể mở rộng phục vụ khắp toàn quốc.

Ngày 24/3/2011, bánh mì được đưa vào từ điển Oxford với cách viết nguyên bản trong tiếng Việt. Đến nay, đây được coi là một trong những món ăn mang tính biểu tượng của Việt Nam.

Link bài gốc

Tin Cùng Chuyên Mục