Báo Hàn: Thương vụ mua lại mảng smartphone giữa Vingroup và LG 'sụp đổ'

LG sẽ chuyển sang tìm kiếm đối tác mới và không có thêm cuộc đàm phán nào với Vingroup.

"Vingroup đã không đạt được thỏa thuận mua lại mảng smartphone với LG Electronics do mức giá đề nghị của Vingroup thấp hơn mức kỳ vọng của công ty công nghệ Hàn Quốc", một nguồn tin của Korea Times cho biết.

Nguồn tin cũng cho hay sẽ không có thêm cuộc đàm phán nào giữa hai bên và LG sẽ chuyển sang tìm kiếm đối tác mới. Các dây chuyển sản xuất smartphone của LG ở Việt Nam và Brazil có thể được chuyển đổi sang sản xuất thiết bị gia dụng.

Do tình hình kinh doanh liên tục rơi vào tình trạng thâm hụt trong nhiều năm, LG đã rao bán mảng điện thoại thông minh để tập trung vào các lĩnh vực khác như xe điện và linh kiện xe hơi. Sau thông báo của LG, Vingroup được xem là “đối tác tiềm năng” có thể đạt được thương vụ này. Việc mở rộng sang các ngành công nghệ cao cũng là mục tiêu của tập đoàn lớn hàng đầu Việt Nam.

Mặc dù không đạt được thỏa thuận với Vingroup, LG vẫn tiếp tục kế hoạch bán bớt các nhà máy sản xuất smartphone trong khi vẫn nắm giữ bằng sáng chế và thiết kế độc quyền. Nếu bán các nhà máy, số lượng nhân viên và công nhân sẽ chuyển sang các bộ phận khác.

Liên quan đến vấn đề này, một đại diện của LG cho biết công ty vẫn đang “bỏ ngỏ mọi khả năng của mảng kinh doanh điện thoại”.

Thỏa thuận mua lại mảng smartphone giữa Vingroup và LG sụp đổ.
Thỏa thuận mua lại mảng smartphone giữa Vingroup và LG sụp đổ.

Trước đó kế hoạch rút khỏi mảng điện thoại thông minh đã được CEO của LG, Kwon Bong-seok báo hiệu khi tuyên bố tập đoàn này sẽ có sự thay đổi đáng kể trong cơ cấu hoạt động. 

LG Electronis cũng được cho là đã từ bỏ việc ra mắt sản phẩm mới LG Rollable từng trình làng tại sự kiện CES 2021 hồi đầu năm. Khi ấy, tập đoàn công nghệ Hàn Quốc từng kỳ vọng sản phẩm mới sẽ thu hút lại nguồn khách hàng tiềm năng khi giới thiệu thiết kế màn hình LG Rollable có thể biến từ điện thoại thành máy tính bảng nhỏ gọn. Song trong thông báo mới nhất tới các đối tác cung cấp linh kiện, bao gồm cả nhà sản xuất màn hình Trung Quốc BOE, LG lại đề nghị tạm dừng dự án phát triển mẫu điện thoại này.

Trong nhiều năm qua, LG Electronics cũng đã nhiều lần nỗ lực vực dậy hoạt động kinh doanh thua lỗ trong mảng smartphone bằng cách sắp xếp lại các danh mục sản phẩm, đẩy mạnh việc thuê đối tác sản xuất bên ngoài và phát hành các mẫu sản phẩm với kiểu dáng khác nhau.

Tuy nhiên, những nỗ lực đó cũng không cứu vớt được khoản lỗ ròng ngày càng lớn của gã công nghệ này. Kể từ năm 2015, mảng điện thoại thông minh của LG ghi nhận khoản lỗ ròng 24 quý liên tiếp kể từ năm 2015 lên đến 5.000 tỷ won (4,5 tỷ USD).

Tin Cùng Chuyên Mục