Bất chấp dịch, công ty mẹ của Uniqlo lãi gần 1,5 tỷ USD, tăng 88% so với cùng kỳ

Giang Phạm

Doanh thu hợp nhất của tập đoàn Fast Retailing cũng tăng 6% lên 2.200 tỷ yên (tương đương 18 tỷ USD). 

Công ty mẹ của Uniqlo - Fast Retailing - vừa công bố khoản lợi nhuận ròng cao kỷ lục lên tới 169 tỷ yên (hơn 1,4 tỷ USD) cho năm tài chính kết thúc vào tháng 8, tăng 88% so với cùng kỳ năm 2020.

Doanh thu hợp nhất của tập đoàn cũng tăng 6% lên 2.200 tỷ yên (tương đương 18 tỷ USD). 

Trước đó, Fast Retailing cho rằng doanh số và lợi nhuận sẽ giảm lần đầu tiên trong bán niên tài khóa 2021-2022. Điều này được đưa ra dựa trên dự báo dịch bệnh sẽ ảnh hưởng đến lượng lớn khách tới mua và nhiều cửa hàng phải tạm đóng cửa. Hãng thời trang nhanh cũng lên phương án khi phán đoán những ảnh hưởng tiêu cực của chủng virus Delta với sản xuất và khâu hậu cần.

Fast Retailing cho biết, doanh số cửa hàng ở thị trường Nhật Bản trong năm tài khóa này có thể giảm 11% dù rằng kết quả kinh doanh năm trước khá tốt. Doanh số cửa hàng trong năm tài khóa 2019 - 2020 tăng 3,6%, lợi nhuận tăng 18% nhờ trang phục thường ngày được tiêu thụ nhanh khi mọi người ở nhà nhiều.

Dẫu vậy, công ty mẹ của Uniqlo kỳ vọng sẽ chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ về doanh số và lợi nhuận trong nửa năm cuối tài khóa 2021-2022 do nhu cầu tiêu dùng tăng, đặc biệt là ở thị trường Trung Quốc và thị trường châu Á - Thái Bình Dương. 

Cùng vơi đó, Chủ tịch kiêm CEO Tadashi Yanai quyết tâm đẩy nhanh tốc độ phát triển của Uniqlo tại thị trường nước ngoài. “Tiến độ tiêm chủng đã giúp giảm số ca lây nhiễm đồng thời thúc đẩy kinh tế tăng trưởng. Đến lúc đó, tốc độ mở cửa hàng mới trên toàn cầu sẽ nhanh hơn bao giờ hết”, ông Yanai chia sẻ.

Fast Retailing sẽ mở cửa hàng lớn ở Bắc Kinh trong tháng tới như một phần của kế hoạch mở rộng. Tuy nhiên, ông Yanai vẫn lo ngại về tình trạng giá nguyên liêu thô gia tăng và lạm phát sẽ phần nào ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của hãng. 

Tin Cùng Chuyên Mục