Bắt đối tượng dựng lều bán ma túy, chĩa súng vào cảnh sát hòng thoát thân

Ngô Toàn

Đối tượng dựng lều bán ma túy cho các con nghiện, khi bị cảnh sát bắt giữ đã chỉa súng tự chế định bóp cò nhưng đã bị khống chế, bắt giữ.

Ngày 26/9, thông tin từ Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, đơn vị này vừa phá chuyên án bắt giữ một đối tượng sắm vũ khí buôn bán ma túy.

Theo đó, vào khoảng đầu tháng 9/2019, trinh sát Công an huyện Kỳ Sơn phát hiện một số đối tượng dựng chòi để mua bán trái phép chất ma túy tại khu vực giáp ranh giữa huyện Tương Dương và Kỳ Sơn. Chuyên án 919T được Công an huyện Kỳ Sơn xác lập để đấu tranh triệt xóa.

Bắt đối tượng dựng lều bán ma túy, chĩa súng vào cảnh sát hòng thoát thân - Ảnh 1

Đối tượng cùng tang vật Ban chuyên án thu giữ được

Bằng các biện pháp, ban chuyên án xác định đối tượng cầm đầu là Lương Văn Xá (SN 1967, trú tại bản Đửa, xã Lượng Minh, huyện Tương Dương) nghiện ma túy, thường xuyên móc nối với các đối tượng người Lào để mua ma túy sử dụng và bán cho các con nghiện khác.

Xá là đối tượng rất liều lĩnh, thủ đoạn tinh vi, luôn mang theo vũ khí nóng nhằm chống trả lực lượng chức năng khi bị phát hiện. Thủ đoạn của đối tượng là chọn một nơi địa hình hiểm trở, giao dịch vào đêm tối hoặc mờ sáng, hàng sẽ được cất giấu ở một nơi có kí hiệu đặc biệt, còn tiền sẽ nhận ở một địa điểm khác nhằm tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng.

Bắt đối tượng dựng lều bán ma túy, chĩa súng vào cảnh sát hòng thoát thân - Ảnh 2

Lều do đối tượng dựng lên trong rừng sâu để bán ma túy cho các con nghiện

Khoảng 20h ngày 25/9, tại khe Mát, bản Đửa, xã Lượng Minh (huyện Tương Dương), trinh sát phát hiện Lương Văn Xá xuất hiện cùng túi xách màu đen liền ập vào vây bắt. Khi bị vây bắt, Xá đã chĩa súng vào lực lượng chức năng định bóp cò thì bị các trinh sát khống chế.

Tại hiện trường, cảnh sát thu giữ 3.500 viên ma túy tổng hợp, 150 gam heroin, 1 khẩu súng tự chế, 1 con dao bấm và 1 cân tiểu li.

Chuyên án đang được điều tra mở rộng.

Tin Cùng Chuyên Mục