Bất động sản thành phố Thủ Đức giá cao kỷ lục

Một số dự án thuộc địa bàn thành phố Thủ Đức được mở bán trong quý IV có mức giá cao kỷ lục song vẫn được săn đón và có thanh khoản cao.

Báo cáo mới nhất của JLL về thị trường căn hộ bán tại TP HCM cho biết, nhu cầu mua nhà đến từ người mua ở thực và người mua đầu tư trong quý IV/2020 tăng cao. Tổng lượng căn bán trong quý đạt 3.488 căn. Tâm lý mua đầu tư dâng lên khá cao và tập trung chủ yếu ở thành phố Thủ Đức - nơi vừa chính thức được thành lập vào quý IV. Từ Masteri Centre Point ở phân khúc trung cấp đến The River Thủ Thiêm, The Metropole ở phân khúc sang trọng đều được săn đón và hấp thụ tốt.

Báo cáo JLL ghi nhận đa số các chủ đầu tư được đánh giá là vẫn tự tin vào chiến lược giá bán của họ do nguồn cung hạn chế và tâm lý thị trường tốt hơn. Nhiều dự án được tung ra thị trường với mức giá cao kỷ lục tại các khu vực thuộc thành phố Thủ Đức.

Bất động sản thành phố Thủ Đức giá cao kỷ lục - Ảnh 1

Tuy nhiên, theo đơn vị nghiên cứu, giá bán sơ cấp trung bình đã giảm 14,3% so với cùng kỳ, xuống còn 2.475 USD/m2 trong quý. Sụ sụt giảm này là do thay đổi trong rổ dự án khảo sát. Ví dụ, dự án Alpha City và Centennial với mức giá trên 9.000 USD/m2 tạm ngừng giao dịch, một số dự án quy mô lớn mở bán thời gian vừa qua có mức giá cao nhất trong khu vực nhưng vẫn thấp hơn mức giá trung bình của quý IV/2019. 

Trong quý, nguồn cung căn hộ đã được cải thiện, song vẫn còn tình trạng khan hiếm với chỉ 3.600 căn được chào bán, giảm 26% so với quý trước và tương đương so với cùng kỳ. Con số này nâng tổng lượng mở bán cả năm 2020 lên 14.700 căn, giảm 50% so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu là do các vấn đề pháp lý còn tồn đọng. Phân khúc Trung cấp tiếp tục dẫn đầu nguồn cung, trong đó riêng dự án Vinhomes Origami đóng góp 60% trong nguồn cung quý IV.

Tin Cùng Chuyên Mục