Bất động sản thời công nghệ 4.0: Đã đến lúc doanh nghiệp…chuyển mình!

Hiền Hương

“Công nghệ 4.0 là một xu thế tất yếu. Chúng ta không thể không áp dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh trong thời đại này. Chỉ 2 - 5 năm nữa, công ty nào không áp dụng công nghệ sẽ tự tụt hậu và bị đào thải…”, Chủ tịch Think Big Group; Chủ tịch Lộc Sơn Hà Land Nguyễn Mạnh Hà nhận định.

Bất động sản thời công nghệ 4.0: Đã đến lúc doanh nghiệp…chuyển mình! - Ảnh 1

Anh Nguyễn Mạnh Hà - Chủ tịch Think Big Group; Chủ tịch Lộc Sơn Hà Land 

Anh nhận định thế nào về thị trường bất động sản năm 2019? Bằng kinh nghiệm của mình, anh dự đoán kịch bản nào có thể xảy ra với từng phân khúc bất động sản trong tương lai gần?

Theo tôi, thị trường bất động sản năm 2019 sẽ phát triển ổn định và tăng trưởng đều. Nhìn vào kinh tế vĩ mô, các dự báo của Ngân hàng Thế giới và các chính sách của Đảng, Nhà nước, chúng ta có thể hoàn toàn tin tưởng, lạc quan về một thị trường bất động sản tốt cho năm 2019.

Trong cuốn sách về đầu tư bất động sản mới nhất của mình, tôi cũng đã dự đoán đây là chu kỳ 15 năm. Tuy sự tăng trưởng không bùng nổ và đột phá như những năm 2006 - 2008 nhưng đây là chu kỳ thực sự đánh dấu một bước ngoặt lớn cho thị trường bất động sản Việt Nam. Một chu kỳ vững vàng hơn và chuyên nghiệp hơn đến từ Chính phủ cũng như các nhà đầu tư bất động sản.

 
Lộc Sơn Hà Land đang nỗ lực để trở thành nhà phân phối bất động sản có độ phủ lớn nhất Việt Nam trong năm 2019 với 50 chi nhánh trên 50 tỉnh thành cùng với 3.200 nhân viên môi giới chuyên nghiệp. Kế hoạch của chúng tôi là trở thành nơi khách hàng và chủ đầu tư gửi gắm niềm tin. Khi muốn mua, bán, trao đổi, thuê, hay muốn phát triển bất động sản thì họ sẽ nghĩ ngay đến Lộc Sơn Hà Land

Chính sách tiền tệ hiện tại đang thắt chặt hơn việc tiếp cận vốn tín dụng của các dự án bất động sản, do vậy thị trường bất động sản được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn hơn. Điều này ảnh hưởng thế nào đến kế hoạch kinh doanh của các nhà phát triển địa ốc nói chung và Lộc Sơn Hà Land nói riêng, thưa anh?

Tín dụng thắt chặt nhằm giảm thiểu nguy cơ vỡ thị trường và kiểm soát nợ xấu trong lĩnh vực bất động sản là một việc cần thiết. Nhà nước có chính sách vĩ mô nhằm kiểm soát thị trường cũng sẽ là cơ hội để các chủ đầu tư tìm kiếm các nguồn vốn mới cho hoạt động kinh doanh của mình.

Đây không phải việc làm mới mẻ vì Nhà nước đã đưa ra lộ trình cho việc thắt chặt tín dụng. Thị trường khi đói vốn có sự điều chỉnh, các chủ đầu tư nhỏ sẽ phải cân nhắc các hoạt động kinh doanh và cẩn trọng hơn trong các hoạt động kinh doanh. Những chủ đầu tư có tiềm lực, có thương hiệu và có sự chuẩn bị tốt vẫn phát triển và có được khách hàng của riêng mình.

Tuy nhiên khi thị trường đói vốn chắc chắn sẽ làm giảm nhiệt thị trường và việc tiếp cận vốn của chủ đầu tư và khách hàng sẽ khó khăn hơn. Nhưng theo quan điểm của tôi, việc đó sẽ làm cho thị trường được điều chỉnh theo hướng chuyên nghiệp hơn; Sản phẩm trúng đích hơn và có giá trị sử dụng thực tiễn hơn. Các chủ đầu tư sẽ tự phải tìm thấy con đường sống của doanh nghiệp mình bằng việc tìm ra những khách hàng thực thay vì sản xuất tràn lan sản phẩm mà không cần biết đầu ra. Thay vì đầu cơ hưởng lợi trong chu kỳ ngắn thì khách hàng sẽ tìm kiếm những sản phẩm có giá trị sử dụng ngay.

Bất động sản thời công nghệ 4.0: Đã đến lúc doanh nghiệp…chuyển mình! - Ảnh 2

 

Anh dự báo gì về phân khúc bất động sản cao cấp năm nay? Phân khúc mà Lộc Sơn Hà Land đang theo đuổi và phân phối là gì?

Phân khúc bất động sản cao cấp vẫn là cơ hội lớn cho chủ đầu tư và khách hàng. Bất động sản cao cấp được sản xuất bởi các công ty có thương hiệu và tiềm lực tài chính, là sản phẩm có thể phục vụ cho hiện tại và đón đầu xu thế tương lai. Việt Nam với dân số gần 100 triệu dân, cơ cấu dân số trẻ cũng như việc tăng lên chóng mặt của giới trung lưu và người giàu Việt Nam cùng với sự dịch chuyển một lượng lớn chuyên gia nước ngoài là cơ hội cho phân khúc bất động sản cao cấp, đặc biệt là bất động sản nghỉ dưỡng phát triển.

Khái niệm nghỉ dưỡng và du lịch cao cấp mới chỉ thực sự ở giai đoạn đầu tại Việt Nam. Trong 10 năm tới đây, chúng ta sẽ thấy một bước tiến lớn của loại bất động sản này. Nếu đem so giá của 1 bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam với các quốc gia như Singapore và Thái Lan, chúng ta sẽ thấy bất động sản Việt Nam vẫn còn rẻ và còn rất nhiều cơ hội để phát triển.

Bên cạnh đó, phân khúc nhà ở giá trung bình cũng là một cơ hội lớn trong năm nay. Đã qua cái thời thiếu thốn và nhiều gia đình hiện nay muốn mua một căn nhà chất lượng tốt với đầy đủ tiện ích thay vì ở một căn nhà giá rẻ nhưng thiếu tiện ích và chất lượng kém. Nên chủ đầu tư nào đáp ứng được nhu cầu này sẽ có cơ hội phát triển lớn.

Theo anh, làn sóng công nghệ 4.0 đang tác động như thế nào đến thị trường bất động sản? Lộc Sơn Hà Land đã thay đổi ra sao để bắt kịp những thay đổi đó, thưa anh?

Công nghệ 4.0 là một xu thế tất yếu. Chỉ cách đây vài năm, việc sử dụng smartphone là thứ hàng xa xỉ nhưng nay đến tận một xã miền núi người dân cũng đã bắt đầu sử dụng công nghệ để hỗ trợ cho hoạt động mua bán trực tuyến và cuộc sống. Chúng ta không thể không áp dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh trong thời đại này. Chỉ 2 - 5 năm nữa, công ty nào không áp dụng công nghệ sẽ tự tụt hậu và bị đào thải. Hoặc thay đổi hoặc chết, đó là khái niệm sống còn mà chúng tôi luôn tâm niệm.

Bất động sản thời công nghệ 4.0: Đã đến lúc doanh nghiệp…chuyển mình! - Ảnh 3

 

Lộc Sơn Hà Land đã bỏ ra cả triệu USD để đầu tư cho nguồn nhân lực chất lượng cao và nghiên cứu sản xuất các phần mềm, công nghệ hỗ trợ. Chắc chắn sẽ không lâu nữa khách hàng của Lộc Sơn Hà Land sẽ được trải nghiệm sự tiện lợi của sản phẩm này từ chúng tôi. Hãy chờ xem chúng tôi sẽ đem đến gì cho khách hàng trong thời gian tới.

Lộc Sơn Hà Land có tầm nhìn trở thành một trong những nhà phân phối bất động sản hàng đầu tại Việt Nam và triển vọng vươn ra thế giới. Vậy, Lộc Sơn Hà Land đã có sự chuẩn bị như thế nào để hiện thực hóa điều này?

Năm 2019, chúng tôi khởi đầu năm mới bằng việc cán đích 21 chi nhánh và hơn 1.200 nhân viên môi giới chuyên nghiệp. Lộc Sơn Hà Land đang nỗ lực để trở thành nhà phân phối bất động sản có độ phủ lớn nhất Việt Nam trong năm 2019 với 50 chi nhánh trên 50 tỉnh thành cùng với 3.200 nhân viên môi giới chuyên nghiệp. Kế hoạch của chúng tôi là trở thành nơi khách hàng và chủ đầu tư gửi gắm niềm tin. Khi muốn mua, bán, trao đổi, thuê, hay phát triển bất động sản thì họ sẽ nghĩ ngay đến Lộc Sơn Hà Land.

Song song với việc chính là phân phối các sản phẩm chất lượng từ những chủ đầu tư uy tín, chúng tôi cũng đang triển khai phát triển các dự án bất động sản của riêng mình nhằm đảm bảo nguồn hàng phục vụ khách hàng. Tất cả đang được triển khai từ tài chính, nhân lực, quỹ dự án đến thị trường

Năm 2019 là một bước tiến mới đầy cảm hứng và chúng tôi tin tưởng với sự hợp sức và đồng thuận của hàng ngàn cán bộ nhân viên Lộc Sơn Hà Land. Năm nay, chúng tôi sẽ có thêm 1 bước tiến đột phá tạo nên nhiều dấu ấn mới.

Cám ơn anh về cuộc trò chuyện thú vị này!

Tin Cùng Chuyên Mục