Bất động sản vẫn là một kênh đầu tư an toàn

Bảo Lan

Dịch Covid-19 khiến nền kinh tế thế giới bị ảnh hưởng nghiêm trọng, thị trường chứng khoán lao dốc, tỷ suất giá vàng liên tục đảo chiểu, lãi suất nhà băng giảm… thì thị trường bất động sản (BĐS) vẫn được nhiều chuyên gia kinh tế đánh giá là kênh đầu tư an toàn.

Mặc dù thị trường BĐS cũng đang bị tác động tiêu cực thì Covid -19, nhưng theo nhận định của nhiều chuyên gia kinh tế, thì ngay thời điểm này, sự an toàn của thị trường BĐS vẫn giữ được độ ổn định và không bị biến động nhiều như một số kênh đầu tư khác như chứng khoán, vàng hay ngoại tệ ….

Bất động sản vẫn là một kênh đầu tư an toàn - Ảnh 1
BĐS được cho là vẫn đem lại nhiều cơ hội hơn cho các nhà đầu tư, ngay cả khi thị trường có thể chậm phục hồi sau dich Covid -19.

Trong báo cáo đánh giá tác động mới đây của Tập đoàn JLL cho thấy, các kênh đầu tư đều bị ảnh hưởng lớn từ dịch Covid-19 không chỉ trong thời điểm hiện nay mà có thể kéo thêm vài tháng nữa sau dịch, do chờ đợi thời gian để các thị trường này phục hồi sau khi nền kinh tế đã được vực dậy.

JLL chỉ ra, kênh đầu tư an toàn hiện nay vẫn là BĐS. “Có thể thời điểm này giá trị BĐS không sinh lời như thời gian trước, nhưng về tương lai và lâu hơn thì BĐS vẫn đem lại nhiều cơ hội hơn cho các nhà đầu tư, ngay cả khi thị trường có thể chậm phục hồi”, đại diện JLL cho hay.

Trong một bài phỏng vấn mới đây, TS. Nguyễn Minh Khang - Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư LDG - cũng đã đưa ra nhận định, thị trường BĐS đã phục hồi trong vòng 8 năm qua. Với việc thắt chặt chính sách cấp phép và các quy định pháp lý, nguồn cung ở thị trường thời gian tới cũng sẽ eo hẹp hơn so với nguồn cầu đang vượt ở một mức khá xa. Do vậy, nếu đầu tư vào BĐS thì chắc chắn có lời lớn.  

Tuy nhiên, nên đầu tư vào các dự án BĐS như thế nào? Ông Khang cũng đưa ra khuyến cáo, các nhà đầu tư cũng cần cân nhắc kỹ nếu muốn đón đầu. Cần tìm hiểu kỹ về tính pháp lý, giá cả thị trường tăng hay giảm cũng sẽ tỷ lệ thuận với giá trị đầu tư thật sự, bao gồm: hạ tầng, dịch vụ, kỹ thuật....

Ngoài ra, ông Khang cũng lưu ý thêm, hiện nay người mua nhà ít có sự lựa chọn. Do đó, yếu tố cần quan tâm lúc này là giá thành, vị trí khu căn hộ và phương thức thanh toán tốt để quyết định đầu tư. Vì chọn mua nhà ở lúc này là lựa chọn đầu tư cho tương lai để bảo toàn vốn và sinh lời khi qua mùa dịch.