Bất động sản văn phòng Hà Nội có tỷ lệ lấp đầy khả quan, giá thuê "nhích cao"

Giang Phạm

CBRE Việt Nam dự báo, giá thuê văn phòng hạng A tại Hà Nội dịp cuối năm sẽ tăng thêm 1-2% do nguồn cung mới được phát triển bởi chủ đầu tư lớn, được trang bị cơ sở vật chất mới, hiện đại.

CBRE Việt Nam vừa có báo cáo về thị trường bất động sản văn phòng quý III/2022. Theo đó, tổng nguồn cung văn phòng tại Hà Nội trong quý III đạt 1,62 triệu m2; dự án hạng A chiếm tới 37% tổng nguồn cung. 

Đánh giá của CBRE Việt Nam cho thấy, tỷ lệ lấp đầy văn phòng ở Hà Nội khả quan và giá thuê ở các khu vực đều đang có sự tăng trưởng. Theo số liệu của CBRE Việt Nam công bố, giá chào thuê văn phòng hạng A đạt 26 USD/m²/tháng, tăng 0,6% so với quý II và 6% so với cùng kỳ năm 2021.

Trong khi đó, giá thuê văn phòng hạng B cũng tăng 0,6% so với quý trước và tăng 3,2% so với cùng kỳ năm 2021, đạt trung bình 14,4 USD/m²/tháng. Đồng thời, tỷ lệ trống của các dự án hạng A chỉ còn 28,2%, giảm 0,5% so với quý trước và 4% so với năm 2021. 

Theo CBRE Việt Nam, nhu cầu mở rộng văn phòng chiếm hơn 62% tổng lượng giao dịch ở Hà Nội. Trong đó, ngành công nghệ thông tin tiếp tục thống lĩnh thị trường, chiếm 59% tổng lượng giao dịch.

Đơn vị này dự báo, trong những tháng cuối năm, giá thuê văn phòng hạng A sẽ tăng thêm 1-2% do nguồn cung mới được phát triển bởi chủ đầu tư lớn và được trang bị thông số kỹ thuật tốt, cơ sở vật chất mới, hiện đại. Trong khi đó với giá thuê văn phòng hạng B, mức giá sẽ duy trì ổn định.

Ngoài ra, đơn vị này cũng cho biết, thị trường văn phòng Hà Nội dự kiến chào đón 3 dự án văn phòng hạng A và 1 dự án văn phòng hạng B trong những tháng cuối năm. Qua đó, đưa tổng diện tích văn phòng mới gia nhập thị trường trong năm 2022 đạt hơn 103.000 m2.

Tin Cùng Chuyên Mục