Bất ngờ danh tính nghi phạm nữ liên quan vụ nữ sinh viên bán gà bị sát hại

N.Quyên

Bùi Thị Kim Thu (SN 1975, ở đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên) vợ nghi phạm Bùi Văn Công bị khởi tố về tội Không tố giác tội phạm. Thu được xác định đã “tung hỏa mù”, tự tạo bằng chứng ngoại phạm gây khó khăn cho việc điều tra.

Liên quan đến vụ nữ sinh Cao Thị Mỹ D (21 tuổi, ngụ xã Thanh Hưng, huyện Điên Biên)  giao gà bị hiếp dâm, sát hại, ngày 21/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 đối tượng.

Các đối tượng gồm Phạm Văn Dũng (SN 1972, ở đội 19 xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên); Cầm Văn Chương (SN 1974, ở đội 7, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên) về tội Hiếp dâm và Bùi Thị Kim Thu (SN 1975, ở đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên) về tội Không tố giác tội phạm.

Trong số 3 đối tượng mới bị bắt, bất ngờ nhất là Bùi Thị Kim Thu - vợ Bùi Văn Công. Thu được xác định là người biết rõ hành vi phạm tội của chồng và đồng phạm nhưng lại không tố giác tội phạm.

Chính Thu giả vờ tình cờ là người đầu tiên phát hiện ra thi thể nạn nhân sáng mùng 3 Tết Kỷ Hợi, sau đó báo tin cho công an.

Mặc dù là người biết rõ sự việc nhưng Thu đã tung nhiều thông tin giả khiến công tác điều tra của công an gặp rất nhiều khó khăn.

Bất ngờ danh tính nghi phạm nữ liên quan vụ nữ sinh viên bán gà bị sát hại - Ảnh 1

Bùi Thị Kim Thu tại cơ quan điều tra. 

Được biết, cộng tác viên quay được clip ghi lại cảnh hai đối tượng Bùi Thị Kim Thu và Cầm Văn Chương đang nói chuyện với hàng xóm và một số người xung quanh việc phát hiện thi thể nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên. Đối tượng Cầm Văn Chương tuyên bố "hùng hồn": "Nếu như không liên quan có cho tiền tỷ anh cũng không chở" (ý hắn nói chở xác nạn nhân - PV).

Bùi Thị Kim Thu thanh minh về vụ việc rất bình thản, tưởng như không hề liên quan. "Em nói với Công an là ra tết em lên mở lò ấp gà trên đấy... Em là người sát âm, đi có người âm hay theo thì mình nghĩ nó chết thiêng thế nào nên nó đưa mình lên trên đó..".

Ngoài Thu, nghi phạm Phạm Văn Dũng là anh trai bị can Phạm Văn Nhiệm - nghi can được coi là cầm đầu bắt giữ, hiếp dâm và sát hại nữ sinh Cao Thị Mỹ D.

Còn Cầm Văn Chương là bạn nghiện ma túy cùng nhóm của đối tượng Bùi Văn Công. Bố Chương người Thái gốc Sơn La, mẹ Chương người Kinh quê gốc Thái Bình. Trước đây Chương hành nghề lái xe sau do nghiện ma túy nên bị sa thải.

Bất ngờ danh tính nghi phạm nữ liên quan vụ nữ sinh viên bán gà bị sát hại - Ảnh 2

Đến thời điểm hiện tại đã có 8 đối tượng bị bắt giữ. Ảnh: CAND 

Như vậy, đến thời điểm hiện tại đã có 8 đối tượng bị bắt giữ để điều tra.

Trước đó, cơ quan khởi tố bị can đối với 5 đối tượng cụ thể gồm:

- Vương Văn Hùng (SN 1984, trú tại huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên), về các tội danh Giết người, Cướp tài sản, Hiếp dâm.

- Bùi Văn Công (SN 1975, trú tại xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên), về các tội danh Giết người, Cướp tài sản, Hiếp dâm, Bắt giữ người trái pháp luật, Tàng trữ trái phép chất ma túy.

- Phạm Văn Nhiệm (SN 1976, trú tại xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên), về tội danh Giết người, Hiếp dâm.

- Lường Văn Hùng (SN 1991, trú tại xã Hua Thanh, huyện Điện Biên), về tội danh Giết người, Hiếp dâm.

- Lường Văn Lả (SN 1991, trú tại xã Thanh Nưa), về tội danh Giết người, Hiếp dâm.

Tin Cùng Chuyên Mục