Bất ngờ trước triết lý nuôi dạy con của Tổng thống Mỹ - Donald Trump

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Ông đặt ra những nguyên tắc tuyệt đối buộc các con phải tuân theo, bao gồm không uống rượu, không hút thuốc và không xăm mình.

Gia đình, con cái của những vị Tổng thống Mỹ luôn mang tới nhiều câu chuyện thú vị. Trong đó, cách nuôi dạy con của Tổng thống đương nhiệm Donald Trump sẽ là bài học đáng quý cho bất cứ ai. 

"Cậu ấm, cô chiêu" nhà Tổng thống Trump thừa hưởng từ cha điều gì?

Hình ảnh vị Tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ rảo bước bên cạnh Đệ nhất phu nhân Melania, cùng cậu con trai út Barron Trump đã gây được nhiều sự chú ý trong những ngày qua. Vào thời điểm ông Donald Trump tranh cử ngôi vị Tổng thống Mỹ cách đây 2 năm, chàng thiếu niên Barron Trump khi đó mới 11 tuổi đã trở thành đề tài khai thác của giới truyền thông với những hành động cực đáng yêu. Từ ngáp ngủ trong các sự kiện quan trọng đến chơi "ú òa" cùng cháu, từ chối đập tay, nắm tay mẹ trong ngày cha nhậm chức tổng thống... đều khiến Barron trở thành tâm điểm trên mạng.

Bất ngờ trước triết lý nuôi dạy con của Tổng thống Mỹ - Donald Trump - Ảnh 1

 Cậu út Barron Trump cao 1m93 khi mới 13 tuổi.

Sau gần 3 năm, Barron giờ đây sở hữu vẻ ngoài nam, lạnh lùng đầy cuốn hút, cùng chiều cao "khủng" 1m93 dù chỉ mới 13 tuổi. 

Ngoài con út Barron Trump, các "công tử, tiểu thư" nhà Donald Trump đều là những doanh nhân thành đạt. Hai người con trai Donald Trump Jr. (40 tuổi) và Eric Trump (34 tuổi) đang làm việc trong những công ty của cha. Họ thừa hưởng từ ông Trump khả năng kinh doanh tài ba cùng ngoại hình, phong thái đầy lịch lãm, tự tin.

Bất ngờ trước triết lý nuôi dạy con của Tổng thống Mỹ - Donald Trump - Ảnh 2

Gia đình Tổng thống Donald Trump.

Đặc biệt, người con gái Ivanka Trump được mệnh danh "vũ khí bí mật" của ông trong quá trình tranh cử. Nữ doanh nhân 36 tuổi từng là người mẫu, và hiện đang là phó giám đốc Phát triển và Đầu tư của Trump Organization, đồng thời sở hữu thương hiệu trang sức, thời trang riêng. Hồi tháng tháng 1/2019, cô còn là một trong những ứng viên được xem xét thay thế chủ tịch Ngân hàng Thế giới (World Bank) vừa từ chức. 

Riêng cô con gái Tiffany Trump vốn ít xuất hiện trước truyền thông, Tuy nhiên, trong quá trình cha tranh cử đến khi trở thành tổng thống, Tiffany thường xuất hiện tại các sự kiện quan trọng để ủng hộ ông. 

Nguyên tắc '3 không'

Theo Zing, trong cuộc phỏng vấn năm 2011, Trump tiết lộ về cái chết của anh trai do nghiện rượu. Chính vì thế, ông đặt ra những nguyên tắc tuyệt đối buộc các con phải tuân theo, bao gồm không uống rượu, không hút thuốc và không xăm mình.

Người vi phạm sẽ bị cắt quyền thừa kế. Ông cũng làm gương cho các con bằng cách không bao giờ uống rượu, hút thuốc. 

Bất ngờ trước triết lý nuôi dạy con của Tổng thống Mỹ - Donald Trump - Ảnh 3

“Tôi có những đứa con tuyệt vời và hy vọng chúng mãi như vậy. Từ khi chúng đủ tuổi để lắng nghe, tôi đã luôn nói với chúng rằng không uống gì cả, không hút thuốc và đôi khi cả không uống cà phê; giờ đây thì có thêm không hình xăm. Con gái Ivanka mỗi khi nghe tôi nhắc lại nói ‘Cha không cần phải nhắc nữa, không nhắc nữa”, Trump cho hay.

Ông trùm bất động sản cũng kể ông có khá nhiều bạn bè, sau khi thử uống rượu và đã trở thành “ma men”. Đó cũng là một phần nguyên nhân ông bắt bọn trẻ phải thấm nhuần nguyên tắc "3 không" của mình.

Ivana - vợ cả của Trump - từng chia sẻ: "Khi bọn trẻ xin làm điều gì mà tôi nói ‘Không’, chúng sẽ tìm đến cha và nói ‘Bố ơi, con có thể làm điều đó được không?’. Ông ấy sẽ hỏi: ‘Mẹ con nói gì? Mẹ nói không có nghĩa là không".

Đã từng trải qua thăng trầm, thành công và thất bại trong cuộc sống, ông Trump luôn dạy các con mình ý chí không bao giờ bỏ cuộc. 

Bất ngờ trước triết lý nuôi dạy con của Tổng thống Mỹ - Donald Trump - Ảnh 4

 

Donald Trump chia sẻ: “Tôi luôn nói với bọn trẻ nhà tôi rằng không có điều gì gọi là sai lầm chừng nào các con còn học được từ chúng. Một số sai lầm ‘tốt nhất’ xảy đến ban đầu tưởng chừng là thảm họa. Đôi khi, thương vụ tốt nhất bạn thu được lại chính là thương vụ bạn không cố đạt đến. Bạn hãy tự coi chính mình là một thiên tài vì đã không đi đến thỏa thuận khi thực tế nó nằm ngoài tầm với của bạn”.

Tin Cùng Chuyên Mục