Bất ngờ với cách ông bố tỷ phú Mark Zuckerberg dạy con cái sử dụng đồ công nghệ

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Anh cũng cảnh báo những ảnh hưởng tiêu cực khi cho các em bé xem nội dung thụ động quá nhiều.

"Giống như các bậc cha mẹ khác, tôi hoàn toàn không muốn mấy đứa trẻ ngồi xem TV hay dùng máy tính quá lâu" - CEO Facebook Mark Zuckerberg chia sẻ với Fox News.

Tuy vậy, Mark không phải là một ông bố quá khắt khe trong chuyện cho con cái sử dụng đồ công nghệ, Được biết, hai cô con gái của anh, August (2 tuổi) và Maxima (3 tuổi) thường xuyên tiếp xúc với ứng dụng trò chuyện video trên Facebook, mang tên Portal.

"Tôi cho phép các con tôi sử dụng điều đó để liên lạc với cha mẹ tôi, vì vậy chúng có thể giữ liên lạc với ông bà một cách dễ dàng" -  anh nói thêm. 

Bất ngờ với cách ông bố tỷ phú Mark Zuckerberg dạy con cái sử dụng đồ công nghệ - Ảnh 1

 

Đặc biệt, vị CEO này cho rằng thời gian việc hướng dẫn các sử dụng ứng dụng gọi video, là "lành mạnh, đem lại cảm giác kết nối, tương tác giữa người với người". Anh thậm chí tự tin rằng các nghiên cứu khoa học cũng ủng hộ quan điểm trên.

Tuy nhiên, anh cũng cảnh báo những ảnh hưởng tiêu cực khi cho các em bé xem nội dung thụ động quá nhiều.

Cùng chung quan điểm với Zuckerberg, CEO YouTube Susan Wojcicki từng chia sẻ cô phải đấu tranh với những đứa trẻ để hạn chế tình trạng nghiện dùng đồ công nghệ.

"Chúng phải được dạy cách sắp xếp thời gian, và không được tuỳ tiện sử dụng Internet suốt ngày. Có những thời điểm phải bỏ điện thoại xuống và nói chuyện với nhau." Đã có nhiều lần, nữ CEO này chọn biện pháp tịch thu điện thoại của các con, nhằm "tạo một môi trường để mọi người cùng trò chuyện".

Sau khi phân tích dữ liệu từ 35.000 trẻ em Hoa Kỳ từ 6 tháng đến 17 tuổi, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng cha mẹ chỉ nên cho con cái tiếp xúc với màn hình khoảng một đến hai giờ mỗi ngày.

Những đứa trẻ được sử dụng đồ công nghệ một cách khoa học, có chỉ số hạnh phúc cao hơn nhóm trẻ em bị cấm dùng. 

Vì vậy, cấm trẻ em sử dụng công nghệ hoàn toàn hoặc thực hiện các hạn chế về độ tuổi, không phải là giải pháp tốt nhất cho các bậc cha mẹ quan tâm đến việc sử dụng màn hình của con cái họ, đặc biệt là việc sử dụng đồ công nghệ trong một số trường hợp có tác động tích cực, theo ông Andrew Przybylski, Giám đốc Nghiên cứu tại Viện Internet Oxford và tác giả nghiên cứu cho biết trong một thông cáo báo chí.

Tin Cùng Chuyên Mục