Bắt thêm 3 bị can vụ nữ sinh giao gà, lột trần "màn kịch" của Bùi Thị Kim Thu

Thanh Tú/ Trí thức trẻ

Khi sự việc mới xảy ra, bị can Công ngồi quán ăn còn bàn tán xem ai đang bị tình nghi. Vợ Công, bị can Thu thì nói tình cờ phát hiện thi thể rồi gọi chồng để báo công an.

Lật tẩy "màn kịch" của người từng là nhân chứng

Trong số 8 bị can bị khởi tố, bắt giam liên quan vụ sát hại nữ sinh giao gà Cao Thị Mỹ D. (SN 1997, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) thì Bùi Văn Công (SN 1975, trú tại đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên) và Bùi Thị Kim Thu (SN 1975) là vợ chồng.

Ban đầu, Thu xuất hiện với vai trò "nhân chứng đầu tiên" phát hiện thi thể nữ sinh ở ngôi nhà hoang. Khi bị bắt giam, khởi tố hôm 20/3 thì "màn kịch" của Thu đã bị lột trần.

Theo Tuổi trẻ, Thu biết rõ hành vi của chồng và các đồng phạm, nhưng không tố giác tội phạm. Bùi Thị Kim Thu còn giả vờ tình cờ là người đầu tiên phát hiện ra thi thể nạn nhân D. Sau đó, đối tượng này tung nhiều thông tin giả khiến việc điều tra của công an gặp nhiều khó khăn.

Bắt thêm 3 bị can vụ nữ sinh giao gà, lột trần

Báo Bảo vệ pháp luật dẫn thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên cho hay, đủ cơ sở khẳng định Bùi Thị Kim Thu biết sự việc. Thu đã thấy các đối tượng giở trò đồi bại với nạn nhân D. vào tối 30 và tối mùng 1 Tết Kỷ Hợi, sau khi cả nhóm tổ chức sử dụng ma túy tại nhà, nhưng không những không can ngăn mà Thu còn vờ là người đầu tiên phát hiện xác nạn nhân.

"Với tư cách là người biết việc, Thu được Công an nhiều lần mời lên lấy lời khai nhưng chị ta luôn khai báo không trung thực, có khá nhiều chiêu trò để đánh lạc hướng điều tra, làm công tác điều tra, xác minh gặp nhiều khó khăn", Bảo vệ pháp luật dẫn lời một điều tra viên.

Cũng theo nguồn trên, khi cả nghìn đối tượng được công an rà soát liên quan vụ việc, thì Thu có "vỏ bọc" an toàn với vẻ mặt chất phác. Thu được công an mời lên ghi lời khai, mỗi lần về chị ta còn kể lại cho mọi người nghe với mục đích nghe ngóng, tự tạo bằng chứng ngoại phạm.

Thời điểm được coi là "nhân chứng phát hiện thi thể", Thu kể với Vietnamnet rằng, khi về nhà chồng chúc Tết không hiểu vì sao lại đi một mạch đến chỗ thi thể nữ sinh ở ngôi nhà hoang. Vì thường ngày thì chẳng có lý do gì để Thu qua đó.

Thu cho hay, thấy cô gái nằm đó đã chết, Thu vội báo cho chồng là Bùi Văn Công.

"Nghe tôi bảo trong vườn nhà em gái có xác chết, chồng tôi tỏ ra bất ngờ, bảo tôi đi báo công an còn anh ấy hô hoán mọi người. Anh ấy còn bảo tôi cái xác ở đâu, kêu tôi chỉ tận nơi.

Mấy hôm sau thì anh ấy bị công an mời lên làm việc vì nghi liên quan đến vụ án. Tôi vẫn mong chồng mình không can hệ gì, chỉ bị gọi lên do liên quan đến đám bạn bè nghiện ngập", Vietnamnet ghi lại lời kể của Thu sau nhiều ngày thi thể D. được phát hiện.

Bắt thêm 3 bị can vụ nữ sinh giao gà, lột trần

3 bị can Phạm Văn Dũng, Cầm Văn Chương, Bùi Thị Kim Thu bị khởi tố, bắt giam trong 2 ngày 20,21/3. Ảnh: Công an nhân dân 

Trước khi bị bắt, chồng Thu thản nhiên bàn tán vụ nữ sinh bị sát hại

Về phần Bùi Văn Công, tên này là chủ chiếc xe tải có vết máu của nạn nhân D. Báo Bảo vệ pháp luật từng cho hay, sau khi sự việc xảy ra, Công mang xe tải đi rửa rất kỹ nhưng cảnh sát điều tra đã bí mật kiểm tra xe tải của Công, thu được mẫu máu gửi đi xét nghiệm. Kết quả đã chứng minh vết máu là của nữ sinh D.

Một nhân chứng từng "tiết lộ" trên báo Người đưa tin về việc nghe được cuộc gọi điện thoại giữa Công và đồng bọn vào dịp Tết. Cuộc trao đổi qua điện thoại giữa Công và đối phương chỉ diễn ra trong gần 1 phút, nhân chứng đã nghe được câu hỏi "Nó chết chưa?".

Một chủ quán ăn kể với nguồn trên, khi chưa bị bắt, công vẫn đến quán ăn uống, còn bình thản bàn tán vụ nữ sinh D. bị sát hại và nói công an đang tình nghi đối tượng nào.

"Khi có người hỏi "ông bị công an mời lên sao rồi?", Công vẫn tỉnh bơ nói "nhà gần đấy người ta mời lên chứ có vấn đề gì đâu. Đừng nghe người ta đồn thổi".

Sự việc nghiêm trọng hơn khi công an phát hiện ra vết máu trên xe ô tô của mình mà Công vẫn thản nhiên. Điều đó thực sự làm chúng tôi ớn lạnh. Khi tôi hỏi, vết máu trên xe ông là thế nào? Công thản nhiên nói, "vớ vẩn, đấy là nhựa cây khoai bon dính vào từ năm ngoái, tôi lau mãi không hết, chứ máu ở đâu ra", chủ quán ăn từng chia sẻ trên Người đưa tin.

Trước đó, trong vụ án này, cơ quan chức năng xác định bị can Bùi Văn Công là kẻ chủ mưu. Công đã bàn với bị can Vương Văn Hùng lên kế hoạch đi cướp tài sản và "chỉ cướp của Cao Thị Mỹ D.".

Hôm 29 Tết Kỷ Hợi, Công hẹn Vương Văn Hùng ra chợ để chỉ mặt nữ sinh D. cho Hùng biết. Tới chiều tối 30 Tết, bọn chúng dụ D. chở gà đến rồi ra tay với nạn nhân.

Bắt thêm 3 bị can vụ nữ sinh giao gà, lột trần

 5 đối tượng bị khởi tố trước đó: Bùi Văn Công, Phạm Văn Nhiệm, Vương Văn Hùng, Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả.

8 bị can bị khởi tố, bắt giam liên quan vụ nữ sinh Cao Thị Mỹ D. bị sát hại:

Bùi Thị Kim Thu (44 tuổi, ở đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên - vợ bị can Bùi Văn Công) bị khởi tố tội Không tố giác tội phạm;

Phạm Văn Dũng (47 tuổi, ở đội 19 xã Thanh Nưa - anh trai bị can Phạm Văn Nhiệm) bị khởi tố tội Hiếp dâm;

Cầm Văn Chương (45 tuổi, ở đội 7, xã Hua Thanh - "bạn nghiện" của nhóm Bùi Văn Công) bị khởi tố tội Hiếp dâm;

Bùi Văn Công (SN 1975, trú tại đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên) bị khởi tố về tội Giết người, Hiếp dâm, Cướp tài sản, Tàng trữ chất ma túy, Giữ người trái pháp luật;

Vương Văn Hùng (SN 1984, trú tại khối Tân Thủy, huyện Tuần Giáo, Điện Biên) bị khởi tố về các tội Giết người, Cướp tài sản, Hiếp dâm;

Phạm Văn Nhiệm (SN 1976, trú tại đội 19, xã Thanh Nưa) bị khởi tố về tội Giết người, Hiếp dâm;

Lường Văn Hùng (SN 1991, trú tại bản Na Hý, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên) bị khởi tố tội Giết người, Hiếp dâm;

Lường Văn Lả (SN 1991, trú tại bản Mển, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên) bị khởi tố tội Giết người, Hiếp dâm.

(Tổng hợp)

Tin Cùng Chuyên Mục