Bầu Đức chuyển nhượng công ty thứ 4 cho Thaco

An Đông Mia sẽ về tay Công ty cổ phần Nông nghiệp Trường Hải, một công ty con của tỷ phú Trần Bá Dương.

HĐQT Công ty cổ phần Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HAGL Agrico) đã thông qua nghị quyết chuyển nhượng 100% vốn góp tại Công ty TNHH MTV An Đông Mia cho Công ty cổ phần Nông nghiệp Trường Hải, công ty con của Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải (Thaco). Tổng giám đốc Võ Thị Mỹ Hạnh sẽ là người đại diện của HAGL Agrico hoàn thành hợp đồng chuyển nhượng này.

Như vậy đây là lần thứ 4 bầu Đức sang tay lại các công ty cao su của mình cho công ty con của tỷ phú Trần Bá Dương. Trước đó vào năm 2019, HAGL Agrico đã lần lượt bán toàn bộ vốn góp tại Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển cao su Đông Dương, Công ty TNHH Đông Pênh và Công ty TNHH MTV Cao su Trung Nguyên cho Công ty cổ phần sản xuất chế biến và phân phối Nông nghiệp Thadi, thành viên của Thaco.

Công ty TNHH MTV An Đông Mia (tiền thân là CTCP An Đông Mia) được thành lập vào tháng 7/2012, có trụ sở tại phường Phù Đổng, TP Pleiku, Gia Lai. Công ty hoạt động trong lĩnh vực trồng, kinh doanh cao su và các cây công nghiệp khác.

Công ty thuộc 100% sở hữu của HAGL Agrico với tổng vốn điều lệ 200 tỷ đồng. Ngày 18/12 vừa qua, ông Nguyễn Hoàng Phi, Phó tổng giám đốc HAGL Agrico, đã trở thành giám đốc kiêm người đại diện pháp luật của An Đông Mia. Ông Phi đồng thời là kế toán trưởng của Thaco.

Trong năm 2020, HAGL Agrico đặt kế hoạch doanh thu thuần 4.307 tỷ đồng, kế hoạch lợi nhuận trước thuế 566 tỷ đồng. Tuy nhiên sau 9 tháng, doanh nghiệp mới chỉ thực hiện được 41% mục tiêu doanh thu và còn cách xa mục tiêu có lãi.

Tính đến hết quý III/2020, doanh thu thuần HAGL Agrico đạt 1.766 tỷ đồng, lỗ sau thuế là 343 tỷ đồng. Tại ngày 30/9/2020, tổng tài sản của HAGL Agrico đạt 24.407 tỷ đồng, tăng 1.127 tỷ đồng so với đầu năm.

Tin Cùng Chuyên Mục