Bầu Đức: "Nếu ai phát hiện cà phê Ông Bầu là dỏm thì cứ kêu ông Đức ra mà chửi"

Hiếu Nguyễn

(Doanhnhan.vn) - Bầu Đức chia sẻ, muốn xây dựng cà phê thương hiệu cà phê sạch và thật, giống như với bóng đá mà ông và bầu Thắng đang làm.

Tại lễ ra mắt cửa hàng thứ 100 của chuỗi cafe Ông Bầu vừa diễn ra, Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) đã có nhiều chia sẻ liên quan đến triết lý và định hướng phát triển của thương hiệu cafe này. 

Chia sẻ về ý tưởng ban đầu, Bầu Đức bộc bạch ông không có thói quen uống cà phê, và không quan tâm tới thức uống này. Sau khi nghe bầu Thắng và ông Trần Thanh Hải trình bày ý tưởng về chuỗi cà phê Ông Bầu, Chủ tịch HĐQT Hoàng Anh Gia Lai nghĩ ngay tới việc phải thực hiện dự án một cách nghiêm túc. 

"Ban đầu tôi thẳng thắn trao đổi: Thế hai ông làm thiệt hay làm chơi, phải làm thiệt thì tôi mới làm. Bởi nếu anh Thắng và anh Hải làm ăn tào lao thì tôi là người chết trước". 

Nhận được lời cam kết "làm thiệt" từ hai người bạn, bầu Đức đã bị thuyết phục về ý tưởng xây dựng một thương hiệu hoàn toàn Việt Nam, hướng tới cả người giàu ở thành thị đến người thu nhập thấp ở nông thôn. 

Bầu Đức chia sẻ ông luôn theo đuổi hai giá trị: "sạch" và "thật", và lan toả tinh thần này vào tất cả mọi khía cạnh mà ông đầu tư.

"Chúng tôi muốn xây dựng cà phê Ông Bầu phải sạch và thật, giống như với bóng đá mà tôi và anh Thắng đang làm", ông nhấn mạnh.

Ông cũng nhấn mạnh việc "làm thật", bởi nếu không giữ được chất lượng sẽ ảnh hưởng đến danh dự của chính tập đoàn"

"Danh dự thì không thể nào dùng tiền hay bất cứ gì có thể mua được. Các bạn cứ tin tưởng cà phê chúng tôi sản xuất ra là hoàn toàn sạch, chất lượng. Nếu kiểm tra ở bất kỳ đâu, phòng thí nghiệm nào mà phát hiện cà phê Ông Bầu là dỏm thì cứ kêu ông Đức ra mà chửi", Chủ tịch HĐQT Hoàng Anh Gia Lai nói.  

Theo các nhà sáng lập, nguồn cà phê cho chuỗi Ông Bầu đến từ nông trường Cada, vùng đất lý tưởng đã được người Pháp chọn lựa để trồng những cây cà phê Robusta đầu tiên từ những năm 1922. Ngoài ra, bầu Đức cũng tiết lộ Hoàng Anh Gia Lai có vườn cà phê tại Lào, và sẽ tiếp tục mở rộng trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi lễ, bầu Đức nhắc lại thời điểm năm 2006, khi Hoàng Anh Gia Lai là một doanh nghiệp lớn về bất động sản, sau đó phải tái cấu trúc và tập trung vào mảng nông nghiệp. Hiện tại, Hoàng Anh Gia Lai đã có khoảng 100.000 ha đất nông nghiệp, trong đó có nhiều vùng đất cực kỳ thích hợp với cây cà phê. Chính vì vậy, tập đoàn có thể kiểm soát chất lượng cà phê xuyên suốt quy trình, đảm bảo cho ra đời thành phẩm mà các doanh nghiệp khác khó làm vì thiếu quỹ đất. 

Bầu Đức chia sẻ thêm, cả ba ông bầu đã ngồi lại và thống nhất mỗi ly cà phê quán bán ra sẽ được trích 1.000 đồng cho Quỹ Phát triển tài năng trẻ bóng đá Việt Nam.

Cafe Ông Bầu là thương hiệu có sự kết hợp của bầu Đức và Chủ tịch công ty cổ phần Đồng Tâm Võ Quốc Thắng (bầu Thắng), cùng Chủ tịch công ty Nutifood Trần Thanh Hải. Mô hình không chú trọng đến các khu đất vàng hay mặt tiền lớn mà ưu tiên mở tại các điểm bán phù hợp cho tất cả người tiêu dùng, đồng thời vận động các điểm bán cà phê vỉa hè, các cửa hàng nhỏ đang bán cà phê tham gia vào chuỗi.

Về tiềm năng lợi nhuận, Cafe Ông Bầu có chi phí đầu tư chỉ 70 triệu đồng, kỳ vọng đem về doanh số trung bình một ngày ít nhất từ 800.000 đến 1,2 triệu đồng.

Sau hơn 4 tháng, Cafe Ông Bầu hiện cán mốc 100 điểm bán và dự kiến nâng con số này lên 10.000 điểm vào năm 2022.

Tin Cùng Chuyên Mục