Bầu Đức tuột tay gần 140 tỷ đồng chỉ trong 4 tiếng đồng hồ

Theo Quang Sơn/24h

Nhà đầu tư hôm nay đã chứng kiến một phiên giao dịch cuối tuần đầy cảm xúc khi đi từ lo lắng đến vui mừng.

Trong thuật ngữ chứng khoán của nhiều nước và cả Việt Nam, thị trường gấu (bear market) là biểu hiện của sự suy giảm, còn thị trường bò (bull market) được coi là sự tăng giá. Thị trường chứng khoán Việt hôm nay chứng kiến sự đấu đá quyết liệt giữa Gấu và Bò, cuối cùng phần thắng đã thuộc về Bò. 

Bầu Đức tuột tay gần 140 tỷ đồng chỉ trong 4 tiếng đồng hồ - Ảnh 1

Cụ thể trong phiên sáng nay (10/8/2018), thị trường lình xình trong 30 phút đầu phiên, sau đó bắt đầu giảm mạnh, đã có lúc VN-Index rơi mất hơn 9 điểm. Tuy nhiên, đến phiên chiều nhà đầu tư bắt đầu mua vào mạnh, VN-Index đã đảo chiều ngoạn mục và kết phiên tăng gần 5 điểm lên mức 968,47 điểm. Như vậy, riêng trong phiên chiều, chỉ số đã tăng được hơn 14 điểm. Tổng số tiền nhà đầu tư đã đổ vào thị trường là gần 5.000 tỷ đồng.

Thị trường hôm nay chứng kiến sự tỏa sáng của nhóm cổ phiếu ngành ngân hàng, hầu hết các mã vốn hóa lớn đều tăng điểm như: VCB (tăng 2.200 đồng), HDB (tăng 700 đồng), BID (tăng 1.050 đồng), CTG (tăng 200 đồng). Một số trụ cột khác của thị trường cũng có mức tăng khá như BVH, SAB, VJC  hay VNM.

Bầu Đức tuột tay gần 140 tỷ đồng chỉ trong 4 tiếng đồng hồ - Ảnh 2

Sắc xanh trở lại trên thị trường vào cuối phiên.

Ảnh hưởng tiêu cực nhất lên chỉ số là bộ đôi cổ phiếu của Vingroup VIC-VHM. Đây cũng là hai mã có vốn hóa lớn nhất trên thị trường hiện tại. VIC giảm mạnh phiên sáng, tuy nhiên cổ phiếu này đã lấy lại phong độ và kết phiên đứng giá. VHM của Vinhomes giảm 1.800 đồng.

Cuộc đấu “Gấu – Bò” cũng đã diễn ra tại bộ đôi cổ phiếu của Hoàng Anh Gia Lai. Sau khi bầu Đức gặp được “quý nhân” tỷ đô, HAG đã tăng kịch trần lên 7.950 đồng/cổ phiếu vào khoảng 30 phút đầu phiên, sau đó lại giảm gần kịch sàn và kết phiên tăng 100 đồng lên 7.530 đồng. Khối lượng khớp lệnh “khủng” lên tới gần 38 triệu đơn vị, cao nhất toàn thị trường. Như vậy với 326,7 triệu cổ phiếu đang sở hữu, bầu Đức đã tuột khỏi tay khoảng 137,2 tỷ đồng sau 4 tiếng đồng hồ giao dịch. 

Còn HNG thì tiêu cực hơn, cổ phiếu này đã có lúc giảm kịch sàn, nhưng cuối phiên đã kịp hồi và chỉ còn giảm 300 đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục