Bầu Hiển hợp tác "ông lớn" Singapore đầu tư trung tâm logistics hơn 3.800 tỷ tại Vĩnh Phúc

Quỳnh Chi

Dự kiến đây sẽ là trung tâm trung chuyển hàng hoá nội địa, xuất nhập khẩu và quá cảnh các luồng hàng từ Trung Quốc qua cửa khẩu Lào Cai.

UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa chấp thuận cho liên danh Tập đoàn T&T Group (Việt Nam) - YCH Group - YCH Holdings (Singapore) lập hồ sơ đề nghị quyết định chủ trương đầu tư dự án trung tâm logistic ICD Vĩnh Phúc. YCH hiện là tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực logistics của Singapore. 

Các nhà đầu tư sẽ góp vốn chủ sở hữu 767 tỷ đồng. Trong đó, T&T góp 307 tỷ đồng, YCH Group Pte Ltd góp 345 tỷ đồng, YCH Holdings (Pte) Ltd góp 115 tỷ đồng. Phần vốn còn lại được huy động từ vốn vay thương mại.

Dự án Trung tâm logistics ICD Vĩnh Phúc dự kiến sẽ bao gồm trung tâm phân phối (Distribution Center - DC) và cảng cạn (Inland Clearance Depot - ICD).

Chức năng của Trung tâm logistics ICD Vĩnh Phúc là trung chuyển hàng hoá nội địa, xuất nhập khẩu và quá cảnh trên hành lang kinh tế Hà Nội – Lào Cai, các luồng hàng từ Trung Quốc qua cửa khẩu Lào Cai và là nơi lưu trữ hàng hoá, phân phối hàng hoá cho các hoạt động sản xuất và tiêu dùng của các tỉnh phía Bắc.

Công suất thiết kế hàng hoá của dự án là khoảng 530.000 TEU. Dự án có tổng vốn đầu tư 3.878 tỷ đồng, chia làm hai giai đoạn. 

Giai đoạn 1 với tổng diện tích đất đề xuất sử dụng là 310.769m2. Giai đoạn 2 với tổng diện tích đất đề xuất sử dụng là 520.015m2. Thời gian thực hiện dự án là 50 tháng, kể từ ngày được phê duyệt chủ trương đầu tư.

Tin Cùng Chuyên Mục