Bầu Thuỵ chuẩn bị triển khai dự án Khách sạn Kim Liên

Thaiholding bắt đầu triển khai Dự án Khu phức hợp Kim Liên sau nhiều năm "im hơi lặng tiếng".

Hội đồng quản trị Thaiholdings (Mã CK: THD) vừa thông qua việc ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh với Công ty cổ phần du lịch Kim Liên. Hai bên sẽ bắt tay thực hiện dự án tổ hợp công trình thương mại dịch vụ, khách sạn, văn phòng và căn hộ cho thuê tại địa điểm số 5-7 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội.

Được coi là mảnh đất vàng lớn còn sót lại của 4 quận nội thành Hà Nội, địa điểm số 5-7 Đào Duy Anh nằm dưới sự quản lý và sử dụng của Du Lịch Kim Liên. Từ năm 2016, bầu Thụy đã bỏ ra tới 1.000 tỷ đồng để mua 52,4% cổ phần tại Du lịch Kim Liên từ SCIC với mức giá xấp xỉ 274.200 đồng/cổ phiếu, gấp 9 lần so với giá khởi điểm 30.600 đồng/cổ phiếu. Mức giá này đã giúp bầu Thuỵ đánh bật các đối thủ khác như Hanoitourist, REE,...

Hồi giữa tháng 5, các cổ đông của Du lịch Kim Liên đã không thông qua việc tăng vốn điều lệ từ 70 tỷ lên 2.768 tỷ đồng nhằm đối ứng cho việc triển khai dự án trên, với lý do "không khả thi". Tuy nhiên, cổ đông của Du lịch Kim Liên vẫn đồng ý với phương án tìm kiếm đối tác hợp tác đầu tư nhưng không thành lập tổ chức kinh tế, đảm bảo lợi nhuận không thấp hơn lợi nhuận bình quân 4 năm gần nhất và (hoặc) không thấp hơn 25% vốn điều lệ hiện tại.

Về phía Thaiholdings, mới đây doanh nghiệp này đã thông qua phương án chào bán hơn 296 triệu cổ phiếu, dự kiến thu về 2.961 tỷ đồng. Trong đó, công ty sẽ sử dụng tới 2.950 tỷ đồng để mua 59% cổ phần của Thaigroup với giá mua tối đa 20.000 đồng/cổ phiếu. 11 tỷ đồng còn lại được dùng để bổ sung vào nguồn vốn lưu động. 

Cổ phiếu THD tiếp tục đà tăng "phi mã" 16 phiên tăng trần liên tiếp, hiện giao dịch ở mức giá 80.000 đồng/cổ phiếu trong phiên sáng 10/7, tương đương gấp 6 lần mức giá tham chiều 15.000 đồng/cổ phiếu khi mới lên sàn HNX.

 

Tin Cùng Chuyên Mục