Bên cạnh khả năng kiếm tiền cực đỉnh, Bill Gates còn có 3 “siêu năng lực” đáng gờm mà bạn có thể học theo

Dạ Hành (Tổng hợp)

(Doanhnhan.vn) - Đáng chú ý hơn, 3 siêu năng lực ấy đều được phát huy mạnh mẽ trong lĩnh vực mà Gates dành nửa cuộc đời còn lại để theo đuổi - đó chính là công tác từ thiện!

“Tháng 5 vừa rồi, tôi đã ngồi xuống cùng Bill Gates - đồng chủ tịch của quỹ Bill & Melinda Gates Foundation về tinh thần chiến đấu không mệt mỏi của ông ấy. Trong suốt cuộc thảo luận, tôi hỏi Gates về những siêu năng lực của ông” - theo tác giả Devin viết trên tờ Forbes.

Và đây là câu trả lời của Bill Gates:

Chà, nếu tôi có siêu năng lực, đó sẽ là niềm tin lạc quan vào những phát kiến của khoa học và khả năng kết nối một đội ngũ tuyệt vời...

Tôi có nhiều kinh nghiệm về xây dựng team ở Microsoft. Đó là khi phải kết nối một đội ngũ kĩ sư và nắm bắt được cái gì đang tiến triển tốt, cái gì không. Trong hoàn cảnh đó, tôi phải kiên nhẫn trong 5 hay 6 năm. 

Trong lĩnh vực y học [mà hiện nay Gates đang giúp sức nghiên cứu], sự kiên nhẫn sẽ phải kéo dài đến 10 năm. Đơn cử như để chế ra vaccine HIV có thể tốn đến 25 năm. Vì vậy trong ngần ấy thời gian, bạn nhất định cần phải có sự kiên nhẫn cộng với nhiều chiến lược khác nhau và niềm tin vững chắc vào các phát kiến khoa học.

Kế đó, tôi cần phải chuyển những nguồn lực mà mình may mắn có được vào thực hiễn. Nguồn lực đó đến từ Microsoft và cả Warren Buffett. Tạ ơn Chúa, nhờ có họ mà chúng tôi có thể đặt ra tham vọng lớn, chiến đấu vì mục tiêu lớn lao.

Bên cạnh khả năng kiếm tiền cực đỉnh, Bill Gates còn có 3 “siêu năng lực” đáng gờm mà bạn có thể học theo - Ảnh 1

 

Warren vừa ở đây Seattle vào tuần trước và tôi bảo với ông ấy "Hey, Pakistan - dự án đang bị chậm ở đấy". Warren đáp rằng: "Phải làm tiếp thôi. Cậu biết đó, điều chúng ta đang làm rất tuyệt vời".

Dựa vào chia sẻ trên của Bill Gates, tờ Forbes tóm lược một cách ngắn gọn rằng, nhà tỷ phú này có 3 đức tính rất tốt - tốt đến nỗi chúng được gọi là “siêu năng lực”. Đó là sự lạc quan tuyệt đối, khả năng xây dựng đội ngũ mạnh mẽ và biết cách tận dụng triệt để mọi nguồn lực mình có.

1. Lạc quan

Bên cạnh khả năng kiếm tiền cực đỉnh, Bill Gates còn có 3 “siêu năng lực” đáng gờm mà bạn có thể học theo - Ảnh 2

 

Bill Gates luôn nhìn vào mặt tích cực, ông muốn nhắc nhở mọi người rằng thế giới đang ở giai đoạn tốt nhất từ trước tới nay.

“Nếu nghĩ rằng thế giới đang tốt đẹp hơn, bạn sẽ muốn truyền sự tiến bộ tới nhiều người và nhiều nơi hơn. Nhưng điều đó không có nghĩa bạn bỏ qua những vấn đề nghiêm trọng mà chúng ta đang đối mặt” - Gates nói.

Ông dự đoán những đầu tư về khoa học có thể sẽ chấm dứt nạn suy dinh dưỡng trên toàn cầu và xoá bỏ hoàn toàn bệnh sốt rét vào năm 2040.

2. Khả năng xây dựng đội ngũ tuyệt vời

Bên cạnh khả năng kiếm tiền cực đỉnh, Bill Gates còn có 3 “siêu năng lực” đáng gờm mà bạn có thể học theo - Ảnh 3

 

Quỹ Bill & Melinda Gates Foundation là nơi nhà tỷ phú cùng vợ mình quy tụ một đội ngũ các chiến lược gia, nhà nghiên cứu và đối tác để giải quyết nhiều vấn đề mang tính toàn cầu, chẳng hạn như xoá đói giảm nghèo và loại bỏ các căn bệnh đáng sợ như sốt rét hay HIV/AIDS. Tổ chức này hiện có khoảng 1.500 nhân sự trên toàn thế giới.

3. Tận dụng mọi nguồn lực

Không chỉ quản lý tài sản hơn 100 tỷ USD của mình cực tốt, Bill Gates còn nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của ông bạn thân kiêm tỷ phú giàu thứ 3 thế giới - Warren Buffett.

Hơn nữa, sức ảnh hưởng của đôi bạn Gates - Buffett đối với các tổ chức chính phủ và phi chính phủ cũng rất đáng kể. 

Nhờ đó, Bill Gates đã đạt được nhiều thành tựu to lớn trong hành trình làm cho thế giới tốt đẹp hơn. Đến nay, quỹ Bill & Melinda Gates đã chi hàng chục tỷ USD cho công tác từ thiện, giúp giảm số trẻ em tử vong từ 12 triệu mỗi năm xuống 6 còn triệu nhờ vào việc cung cấp y tế. Bill Gates cũng từng dự đoán vaccine HIV sẽ được hoàn thành vào năm 2030, cam kết đầu tư 3 tỉ USD để chống lại căn bệnh này trên toàn thế giới.

Tin Cùng Chuyên Mục