Bên cạnh trí thông minh, 5 thói quen hữu ích của các triệu phú tự thân sẽ giúp bạn thành công vượt trội

Dạ Hành (Tổng hợp)

(Doanhnhan.vn) - Người thông minh nhất lớp chưa chắc sau này sẽ thành công. Để tiến xa, bạn cần duy trì các thói quen tốt một cách bền bỉ. 5 lời khuyên sau đây sẽ giúp bạn hình dung mình cần trang bị những gì cho một sự nghiệp thăng hoa.

Những người thành công không hẳn là được sinh ra với tất cả các công cụ họ cần thiết để đạt đến đỉnh cao. Tỷ phú và nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett đã tham gia một lớp học để chinh phục nỗi sợ hãi tê liệt của mình khi nói trước công chúng. Bill Gates nói rằng việc đọc sách đã giúp ông tìm hiểu thêm về thế giới. Bà trùm bất động sản Barbara Corcoran đã nghiên cứu các thủ thuật để thực hiện những vụ mua bán lớn trong lĩnh vực này.

Nếu bạn đang tìm cách gia nhập hàng ngũ những người thành công nhất thế giới, hãy xem xét 5 thói quen mà nhiều người trong số họ đã sử dụng để vượt lên:

1. Họ theo dõi cách mà mình "tiêu xài" thời gian

Doanh nhân tỷ phú và nhà đầu tư của Shark Shark - Mark Cuban gọi thời gian là tài sản quý giá nhất mà bạn có. "Bạn không thể mua nó. Bạn không thể tìm thấy nó. Bạn không thể lưu trữ nó. Bạn cũng thể giao dịch nó" - Cuban chỉ ra.

"Cá mập" Barbara Corcoran cũng đồng ý như vậy. Bà trùm bất động sản, người đã đi từ bàn tay trắng đến điều hành một đế chế kinh doanh trị giá 6 tỷ USD, nói rằng bí kíp quan trọng của bà là trân trọng từng phút giây.

Bên cạnh trí thông minh, 5 thói quen hữu ích của các triệu phú tự thân sẽ giúp bạn thành công vượt trội - Ảnh 1

Doanh nhân BĐS, nhà đầu tư Barbara Corcoran

Đó là lý do tại sao mỗi buổi sáng, Barbara luôn chia lịch trình của mình thành ba phần A, B và C. Mỗi phần thể hiện một ưu tiên khác nhau, để đảm bảo rằng mình không chỉ kiếm tiền mà còn chăm sóc bản thân.

2. Họ đối xử tôn trọng với đồng nghiệp

Mọi nhân viên đều biết rằng họ nên đối xử với sếp một cách tôn trọng. Nhưng không phải ai cũng ưu tiên đối xử với đồng nghiệp và cấp dưới của mình một cách chuyên nghiệp.

Bên cạnh trí thông minh, 5 thói quen hữu ích của các triệu phú tự thân sẽ giúp bạn thành công vượt trội - Ảnh 2

 Triệu phú Bill Winters

Triệu phú, nhân viên ngân hàng cao cấp Bill Winters nói rằng lời khuyên tốt nhất anh từng nhận được là từ cha mình chính là: Hãy tử tế với tất cả mọi người trong công ty bất chấp cấp bậc của họ.

3. Họ không cho phép thất bại ngăn bản thân tiếp tục phát triển

Trong quyển sách "Option B" (Phương án B), giám đốc vận hành Facebook Sheryl Sandberg và nhà tâm lý học Adam Grant cho rằng, những người thành công có chung một đặc điểm quan trọng: khả năng phục hồi.

Bên cạnh trí thông minh, 5 thói quen hữu ích của các triệu phú tự thân sẽ giúp bạn thành công vượt trội - Ảnh 3

 Nhà tâm lý Adam Grant (trái) và COO Facebook Sheryl Sandberg

Grant nói rằng khả năng đối phó và mạnh mẽ hơn sau bi kịch, hay là buông xuôi và gục ngã, sẽ quyết định lớn đến sự nghiệp của một người nào đó. Ví dụ như chính COO Sandberg, bà đã phải trải qua giai đoạn cực kỳ khó khăn khi người chồng Dave đột ngột qua đời vào năm 2015.

Adam Grant gợi ý mọi người có thể trở nên kiên cường hơn bằng cách thực hiện một vài bài tập đơn giản. Ví dụ, ông khuyên bạn nên có một cuốn nhật kí ghi lại những đóng góp mà bạn thực hiện cho người khác để ý thức tốt hơn về tầm quan trọng của công việc mà bạn đang làm - điều mà rất nhiều người thường lãng quên trong giai đoạn khủng hoảng (mất đi mục tiêu sống và làm việc).

4. Họ coi trọng sự hiện diện của mình trên phương tiện truyền thông xã hội

Doanh nhân và nhà đầu tư của Shark Tank - Daymond John cho biết, một trong những chiến lược tốt nhất để thành công là đảm bảo sự hiện diện trên phương tiện truyền thông xã hội của bạn là xác thực.

Bạn có thể khoa trương, quảng cáo về bản thân rất nhiều trên mạng xã hội. Nhưng với những ai đã tiếp xúc với bạn trong công việc hay người nghiêm túc muốn trao cho bạn cơ hội mới, họ sẽ không dễ bị "dắt mũi" đâu. 

Bên cạnh trí thông minh, 5 thói quen hữu ích của các triệu phú tự thân sẽ giúp bạn thành công vượt trội - Ảnh 4

 Shark Daymond John

Daymond John cho rằng trong thời đại dễ truy vấn thông tin như hiện nay, bạn đừng thổi phồng về khả năng của mình. Hãy chân thực, và dùng các mạng xã hội để nói lên mình là ai cũng như kết nối với những chuyên gia trong lĩnh vực của mình.

Nếu có thể mô tả bản thân trong 5 từ, khi đó, bạn đã biết mình là ai và muốn theo đuổi điều gì - shark Daymond John chỉ ra.

5. Họ dành thời gian để thực hiện các dự án mà mình đam mê

Bill Gates và Warren Buffett đều đồng ý rằng đam mê sẽ thúc đẩy mạnh mẽ cho sự thành công. "Để trở nên thành công trong hầu hết mọi thứ, bạn cần phải có đam mê" - Buffett nói.

Bên cạnh trí thông minh, 5 thói quen hữu ích của các triệu phú tự thân sẽ giúp bạn thành công vượt trội - Ảnh 5

 

"Nếu bạn thấy ai đó có trí tuệ cần thiết và một lòng đam mê kinh khủng cho những gì họ làm, có thể khiến mọi người xung quanh hứng khởi theo, thì mặc dù họ chưa nhìn thấy đỉnh cao đi nữa, một điều kỳ diệu nào đó cũng sắp xảy ra" - nhà đầu tư huyền thoại khẳng định.

Tin Cùng Chuyên Mục