Bên trong chiếc túi thần kỳ nặng 13 kg của Bill Gates có gì?

Đạt Lê (Tổng hợp)

(Doanhnhan.vn) - Đây là chiếc túi xách luôn được Bill Gates mang theo bên mình, chứa đựng bí mật thành công.

Trong phim tài liệu đang hot của Netfilx - Inside Bill's Brain (Bên trong bộ não của Bill), lần đầu tiên Bill Gates xuất hiện là khi đang cẩn thận xếp những quyển sách vào túi. Ông đặt từng quyển, từng quyển cho đến khi chúng chất chồng tới miệng túi. Mỗi quyển dày cỡ 500 trang, quyển khổ to và có bìa cứng thì nặng đến 1 kg. Ước tính tổng trọng lượng chiếc túi lên tới 13 kg cho 15-17 quyển sách.

Đúng vậy, chiếc túi thần kỳ của Bill Gates chứa đầy sách! Mặc dù ông xây dựng khối tài sản lớn hàng đầu thế giới nhờ hệ điều hành máy tính nhưng lại chọn cái cách "muôn năm cũ" này để bồi bổ kiến thức cho bản thân. Và bạn biết không, Bill đã "quẩy" chiếc túi đầy tri thức của mình đi khắp muôn nơi.

Bên trong chiếc túi thần kỳ nặng 13 kg của Bill Gates có gì? - Ảnh 1

 Ảnh chụp màn hình từ series "Inside Bill's Brain" (nguồn: Netflix)

Nếu không tự tay mình lựa chọn sách, Bill Gates sẽ có 1 nữ trợ lý giúp việc đó. Mỗi tuần, cô ấy sẽ đều đặn cho vào túi các cuốn sách nhiều thể loại khác nhau - từ phi hư cấu như Measure What MattersBad Blood  Educated đến những chủ đề khó như vaccine và cơ học lượng tử. 

Những ai quen biết Bill Gates đều công nhận ông "thật sự vui thích đọc sách". Một người bạn từng kể lại, Bill Gates đã gom tới 14 quyển sách đem theo mình trong chuyến nghỉ dưỡng. 

Bên trong chiếc túi thần kỳ nặng 13 kg của Bill Gates có gì? - Ảnh 2

 

Bill Gates còn có một người bạn cùng đọc, một tri kỷ chia sẻ nhiều thú vui với mình - đó là Warren Buffett. Nhà đầu tư huyền thoại cũng cho rằng kiến thức được tích lũy giống như lãi kép. Càng đọc nhiều thì càng hiểu sâu biết rộng!

Mặc dù Bill Gates thường luôn xê dịch đến những nơi thú vị, gặp gỡ với các khoa học gia hàng đầu thế giới nhưng ông khẳng định rằng: "Đọc sách vẫn là cách chủ yếu nhất để tôi thu thập kiến thức và kiểm tra sự hiểu biết của mình".

Bên trong chiếc túi thần kỳ nặng 13 kg của Bill Gates có gì? - Ảnh 3

 

Tin Cùng Chuyên Mục