Bên trong tòa nhà siêu mỏng "lá lúa" ở trời Tây, chiều dài gấp 24 lần chiều rộng, mỗi căn hộ bá chủ một tầng

Dạ Hành (Tổng hợp)

(Doanhnhan.vn) - Cũng mang tiếng siêu mỏng nhưng mà ở Mỹ nó khác...

Tòa nhà "siêu gầy" dưới đây có tên Steinway, hay còn gọi là Cao ốc 111 West 57th Street (Tòa 111 Tây Đường 57) tọa lạc tại thành phố New York. Theo các nhà phát triển, đây là tòa nhà mảnh khảnh nhất thế giới. Tiêu chí đánh giá như thế nào?

Theo Viện bảo tàng Nhà chọc trời New York, độ "gầy" của 1 tòa nhà được xét trên tương quan so sánh giữa chiều rộng với chiều cao (vì thế có những tòa nhà rất cao nhưng không gầy và ngược lại). Với tòa Steinway này, nó sở hữu độ cao là 1.428 feet (435.2544m), gấp tới 24 lần chiều rộng - y như mô hình lego ấy.

Bên trong tòa nhà siêu mỏng

Vào một buổi sáng tháng 10 tiết trời sương gió, nữ biên tập viên Katie Warren của trang Business Insider đã có dịp vào tham quan bên trong Steinway. Đây là cao ốc 91 tầng thuộc "dãy phố tỷ phú" - nơi tập trung các bất động sản đắt đỏ nhất New York. Các thương vụ nhà đất bạc tỷ đã được thực hiện nơi đây bởi Ken Griffin, Michael Dell hay Liu Yiqian. Hàng ngày giữa lưng chừng trời, thử hỏi họ có bao giờ vẫy tay chào nhau qua khung cửa sổ cao vút...

Bên trong tòa nhà siêu mỏng

Cao ốc mỏng manh 111 West 57th Street được xây dựng dựa trên nền tảng tòa nhà lịch sử Steinway Hall của công ty piano Steinway & Sons, mở cửa lần đầu tiên năm 1925. Mặc dù "xếp chồng" lên kiến trúc cũ là một cao ốc siêu xa xỉ và hiện đại, nhưng các nhà phát triển vẫn cố gắng giữ lại một chút gì cổ xưa trong thiết kế ngoại thất - nội thất.

Bên trong tòa nhà siêu mỏng

Dự kiến tòa cao ốc sẽ được khánh thành vào năm 2020 nhưng các nhà đầu tư vừa hé lộ khung cảnh bên trong căn hộ đầu tiên. Nó nằm ở tầng 43, lưng chừng tòa nhà với lối vào thang máy riêng biệt. Căn hộ này rộng 4.500 feet vuông (khoảng 418 m²), bao gồm 3 phòng ngủ, bằng diện tích với căn hộ ở tầng 44 được rao với giá 29,5 triệu USD (gần 685 tỷ đồng).

Bên trong tòa nhà siêu mỏng

Dưới đây là khu bếp mở, hòa nguyện chặt chẽ vào không gian phòng khách.

Bên trong tòa nhà siêu mỏng

Còn đây là tầm nhìn từ căn hộ ra công viên Central Park vào một ngày nắng đẹp. Cao ốc Steainway nằm đối diện với bìa phía nam của Central Park, đem lại tầm nhìn tuyệt mỹ.

Bên trong tòa nhà siêu mỏng

Phòng ăn đối diện với nhà bếp ở đầu bên kia căn hộ, có thể chứa thoải mái 10 vị khách.

Bên trong tòa nhà siêu mỏng

Cửa ra vào phòng ăn sẽ đưa gia chủ thẳng đến quầy bar xa hoa.

Bên trong tòa nhà siêu mỏng

Đây là 1 trong 3 phòng ngủ của căn hộ, nhìn tựa như phòng học. 

Bên trong tòa nhà siêu mỏng

Mỗi phòng ngủ đều bao gồm một phòng tắm cao cấp, kèm theo một phòng nhỏ nữa dùng để trang điểm.

Bên trong tòa nhà siêu mỏng

Nội thất được thiết kế bởi Studio Sofield cũng đến từ New York.

Bên trong tòa nhà siêu mỏng

Mỗi phòng ngủ đều ốp cửa kính lớn để cung cấp tầm nhìn toàn cảnh New York hoa lệ.

Bên trong tòa nhà siêu mỏng

Phía đối diện là phòng tắm gia chủ, lát đá cẩm thạch nhìn khá thanh thoát.

Bên trong tòa nhà siêu mỏng

Tâm điểm là một chiếc bồn ngâm mình sáng loáng, sang trọng.

Bên trong tòa nhà siêu mỏng

Phòng ngủ gia chủ nằm ở góc đông nam của tòa nhà. Sau khi hoàn thành, Cao ốc Steinway sẽ cung cấp các tiện ích như bảo vệ và nhân viên giữ cửa 24/24, hồ bơi dài 82 feet và khu vực viền bao xung quanh lộng lẫy, sang trọng.

Bên trong tòa nhà siêu mỏng

Các kiến trúc sư của Tòa 111 Tây Đường 57 mô tả nó là "thiết kế tinh túy nhất của New York", nhưng biên tập viên Katie Warren lại không nghĩ như vậy.

Bên trong tòa nhà siêu mỏng

"Thiết kế ngoại thất kết hợp đất nung và đồng quả thật làm Steinway nổi bật lên giữa các tòa nhà mới trong Phố Tỷ phú - chủ yếu có mặt kính trơn nhẵn. Nó còn rất khác biệt với thân hình 'siêu gầy', tuy nhiên không đem lại cho tôi cảm giác quá khác lạ. Đầu năm nay, tôi đã tham quan tòa nhà chung cư bên cạnh, 157 Tây Đường 57, có giá 58,5 triệu USD mỗi căn hộ với điểm nổi bật là nhìn thẳng ra Central Park. Tòa nhà Steinway có thể nói là hoàn hảo hơn nữa khi vị trí của nó đối xứng gần như tuyệt đối với công viên kia - và nhà phát triển đã nhấn mạnh chi tiết này.

Bên trong tòa nhà siêu mỏng

Nhà thiết kế Pasquarelli khẳng định tòa 111 Tây Đường 57 đem lại 'sự khác biệt của New York'. Nhưng là một người New York, phải nói là tôi thà sống gần mặt đất với các hộ dân cư đa dạng, thay vì ngự trên lưng chừng 1000 thước giữa tầng mây tại khu vực trung tâm thành phố, bao quanh bởi các triệu phú và tỷ phú giàu sang hào nhoáng bậc nhất thế giới" - biên tập viên Katie Warren chia sẻ.

Tin Cùng Chuyên Mục