Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương, Phú Thọ: Cơ sở y tế tư nhân có nhiều cái… nhất!

Đoan Trang

Nằm trên địa bàn một huyện miền núi tỉnh Phú Thọ nhưng Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Hùng Vương được rất nhiều người biết tới bởi chất lượng phục vụ, thái độ ứng xử của thầy thuốc, nhân viên y tế. Và đặc biệt hơn, cơ sở y tế tư nhân này đã làm được rất nhiều điều tuyệt vời mà ít nơi nào có…

Thân thiện, chuyên nghiệp, chu đáo…

BVĐK Hùng Vương chính thức thành lập và đi vào hoạt động từ ngày 28/9/2010. Đây là một trong số ít BV ngoài công lập được đánh giá cao về chất lượng khám chữa bệnh và dịch vụ chăm sóc khách hàng. Mặc dù được xây dựng trên địa bàn huyện Đoan Hùng – một huyện miền núi của tỉnh Phú Thọ, nhưng BVĐK Hùng Vương đã mạnh dạn đầu tư hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, tiên tiến nhất, cùng đội ngũ y, bác sỹ giỏi chuyên môn, giàu y đức.

Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương, Phú Thọ: Cơ sở y tế tư nhân có nhiều cái… nhất! - Ảnh 1

 Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương, Phú Thọ

Tại BVĐK Hùng Vương, chất lượng khám chữa bệnh luôn được ưu tiên, chú trọng. Theo đó, các y, bác sỹ làm việc tại BV được đào tạo tại các trường y danh tiếng như: Đại học Y Hà Nội; Đại học Y Thái Nguyên; Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương… Ngoài ra, BV còn có sự hợp tác về chuyên môn với đội ngũ chuyên gia, bác sỹ giỏi, thầy thuốc uy tín đến từ các BV hàng đầu tuyến Trung ương như: BV Bạch Mai, BV Việt Đức; BV K; BV Nhi Trung ương; BV 108… nhằm mang đến cho người bệnh hướng điều trị tốt nhất. Sau gần 10 năm trưởng thành và phát triển, BVĐK Hùng Vương đã khẳng định thương hiệu của mình và là nơi gửi gắm niềm tin của người bệnh.

Không chỉ chú trọng chất lượng khám chữa bệnh, BVĐK Hùng Vương còn hướng tới phát triển dịch vụ khách hàng, mang đến cho khách hàng sự trải nghiệm phong cách phục vụ “Thân thiện – chuyên nghiệp – chu đáo”, giúp cho quá trình thăm khám và điều trị của người bệnh trở thành khoảng thời gian nghỉ dưỡng thực sự.

Hướng tới là một trong những đơn vị đi đầu trong hệ thống các BV ngoài công lập, BVĐK Hùng Vương đã đầu tư trang thiết bị y khoa hiện đại và theo đuổi những phương pháp tầm soát, điều trị bệnh lý tiên tiến. Trong đó phải kể đến hệ thống phòng mổ vô khuẩn hiện đại; Máy chụp cộng hưởng từ (MRI) 1.5 Tesla; Máy chụp cắt lớp CT đa dãy giúp tầm soát bệnh lý tim mạch, tầm soát ung thư nhanh chóng, chính xác; Máy đo loãng xương theo tiêu chuẩn quốc tế; Hệ thống siêu âm màu 4D; Máy xét nghiệm sinh hóa, miễn dịch… và nhiều trang thiết bị hiện đại khác.

Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương, Phú Thọ: Cơ sở y tế tư nhân có nhiều cái… nhất! - Ảnh 2

 

Tự tin, phát triển…!

Phải khẳng định: Hùng Vương là một BV có nhiều cái nhất, nhiều cái đặc biệt. Hiếm có một cơ sở y tế nào ngay từ khi thành lập đã xây dựng bộ phận pháp chế. Đây cũng chính là một trong những phòng, ban trụ cột, có nhiệm vụ tham mưu, tư vấn, giải quyết mọi vấn đề liên quan đến pháp lý của BV. Cũng nhờ đó tình hình an ninh trật tự trong và ngoài BV được bảo đảm, người dân an tâm hơn khi đến đây khám chữa bệnh. Cùng với việc thành lập bộ phận pháp chế, BVĐK Hùng Vương cũng là cơ sở y tế tiên phong trong việc xây dựng dịch vụ hỗ trợ chở bệnh nhân tử vong về gia đình mai táng. Việc làm nhân văn này được gia đình các bệnh nhân đánh giá rất cao.

Để động viên tinh thần làm việc và xây dựng mối đoàn kết trong nội bộ BV, Luật sư Phạm Văn Học – Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc BVĐK Hùng Vương cho hay: Mỗi nhân viên làm việc ở đây đều được đối xử bình đẳng như nhau, dựa trên nền tảng văn hóa doanh nghiệp do BV xây dựng. Không chỉ được hỗ trợ nhà ở, mỗi người còn được khám sức khỏe định kỳ. Các trường hợp bị tai nạn thương tích, bệnh nặng được khám chữa miễn phí. Người nhà cán bộ y tế, nhân viên BV cũng được hỗ trợ, ưu đãi khi khám chữa bệnh.

Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương, Phú Thọ: Cơ sở y tế tư nhân có nhiều cái… nhất! - Ảnh 3

 

Cùng với các hoạt động chuyên môn, BVĐK Hùng Vương còn là đơn vị rất hăng hái trong công tác thiện nguyện, xã hội. Theo Chủ tịch HĐQT BVĐK Hùng Vương, hoạt động này không chỉ theo phong trào, bề nổi, mà được phát triển theo chiều sâu, trở thành truyền thống của BV. Bên cạnh các hoạt động như: Thăm và tặng quà các gia đình bị thiên tai, lũ lụt; Khám chữa bệnh cho người nghèo, gia đình thương binh liệt sỹ; Xây dựng nhà tình nghĩa cho những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… BV đã và đang hỗ trợ hơn chục cháu là con em các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, với mong muốn các em sẽ vượt qua số phận, trở thành công dân có ích cho xã hội.

Ngoài ra, phong trào hiến máu nhân đạo cũng rất phát triển tại BV. Hơn 600 nhân viên y tế là hơn 600 bịch máu di động sẵn sàng hiến máu trong trường hợp khẩn cấp bệnh nhân cần máu.

Không chỉ trong khối BV tư nhân mà kể cả hệ thống BV công lập, BVĐK Hùng Vương nổi tiếng là cơ sở y tế có sức “hấp dẫn” bệnh nhân bảo hiểm y tế. Mặc dù vẫn còn nhiều khó khăn và hạn chế trong lĩnh vực này, nhưng với sự vận dụng linh hoạt chính sách, BV vẫn đảm bảo quyền lợi của người bệnh, vừa bảo đảm sự an toàn cho quỹ bảo hiểm y tế.

Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương, Phú Thọ: Cơ sở y tế tư nhân có nhiều cái… nhất! - Ảnh 4

 

Cụ thể, người đứng đầu BVĐK Hùng Vương cho biết, lượng bệnh nhân khám chữa bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế tại BV luôn đạt mức 80%. Số lượng bệnh nhân có thẻ bảo hiểm y tế khám chữa bệnh tại BV chỉ đứng sau BVĐK Phú Thọ, nhưng số tiền chi phí cho bảo hiểm y tế của BV chỉ chiếm một phần rất nhỏ so với số tiền Bảo hiểm Xã hội Việt Nam phân bổ cho cả tỉnh Phú Thọ. Đây là một điều không hề đơn giản đối với bất kỳ cơ sở y tế nào, đặc biệt là một cơ sở y tế tư nhân.

Đi vào hoạt động chỉ với vỏn vẹn 60 nhân sự (trong đó có 6 bác sỹ), nay sau 9 năm hoạt động, lực lượng công nhân viên của BV đã lên tới hơn 600 người (trong đó có hơn 100 bác sỹ  bao gồm 20 bác sỹ nội trú) có trình độ chuyên môn cao, được đào tạo tại các cơ sở danh tiếng; Lượng bệnh nhân khám chữa bệnh nội, ngoại trú tại BV tăng dần theo cấp số nhân; Cơ sở vật chất, hệ thống trang thiết bị y tế của BV được đầu tư ngày càng đồng bộ và hiện đại; Đời sống cán bộ, thầy thuốc, nhân viên BV ngày một nâng cao…

Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương, Phú Thọ: Cơ sở y tế tư nhân có nhiều cái… nhất! - Ảnh 5

 

Theo nhịp thở của cuộc Cách mạng Công nghệ 4.0, BV sẽ còn đầu tư và công nghệ hóa hoạt động khám chữa bệnh để đáp ứng tốt nhất nhu cầu khám chữa bệnh của người dân.

Năm 2017, BVĐK Hùng Vương vinh dự được Bộ Y tế tặng cờ thi đua; Năm 2018 được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Bằng khen của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác bảo hiểm y tế…

Tin Cùng Chuyên Mục