Bentley Mulsanne W.O Edition bản giới hạn 100 chiếc có gì đặc biệt?

Tuấn Ngọc/ VOV

Là cột mốc đánh dấu 100 năm của Bentley, mẫu Mulsanne W.O Edition được ra mắt nhằm bày tỏ lòng tôn kính với Walter Owen Bentley, cha đẻ của Bentley.

Kỷ niệm 100 năm thương hiệu, Bentley chỉ sản xuất đúng 100 chiếc Bentley Mulsanne W.O. Edition và có 5 chiếc dành cho thị trường châu Á.

Bentley Mulsanne W.O Edition bản giới hạn 100 chiếc có gì đặc biệt? - Ảnh 1

Lấy cảm hứng từ chiếc Bentley 8 Litre 1930 – mẫu xe cuối cùng mà ông Walter Owen Bentley thiết kế cho Bentley, là sản phẩm của bộ phận Mulliner, mỗi chiếc Bentley Mulsanne W.O. Edition sẽ sở hữu một chi tiết tương tự chiếc ô tô 8 Litre cá nhân của nhà sáng lập thương hiệu.

Phiên bản W.O Edition đã sao chép y hệt phong cách dòng xe 8 Litre khi sử dụng tông màu đen thẫm ở ngoại thất kết hợp với nội thất ốp gỗ siêu sang. Bentley đã dành riêng cho bản đặc biệt này màu sơn đen Onyx cùng chắn bùn có chữ ký của ông W.O & nắp trục bánh riêng.

Bentley Mulsanne W.O Edition bản giới hạn 100 chiếc có gì đặc biệt? - Ảnh 2
 

Về nội thất, điểm nổi bật đầu tiên chính là tủ pha cocktail phát sáng với họa tiết gợi liên tưởng đến lưới tản nhiệt ma trận và cụm đèn pha của 8 Litre. Trên tủ cocktail này còn có một cửa sổ nhỏ, hé lộ một phần của trục khủy trong động cơ trên chiếc 8 Litre.

Bentley Mulsanne W.O Edition bản giới hạn 100 chiếc có gì đặc biệt? - Ảnh 3
 

Ngoài ra, sự sang trọng của chiếc xe này còn nằm ở thiết kế với 4 loại gỗ được sử dụng để ốp cho Mulsanne W.O. Edition cùng điểm nhấn là những chi tiết bằng nhôm.

Ghế được bọc da  Newmarket Tan với Beluga cao cấp bậc nhất, hơn nữa còn được thêu tiền tố tên của nhà sáng lập trên tựa đầu mỗi ghế. Và để mô phỏng lại chiếc 8 Litre 1930, Bentley cũng thêm vào W.O Edition các chi tiết như thảm len lông cừu, rèm xe và bộ cốc thủy tinh.

Bentley Mulsanne W.O Edition bản giới hạn 100 chiếc có gì đặc biệt? - Ảnh 4
 

Mulsanne W.O. Edition vẫn dùng động cơ xăng V8 tăng áp kép 6.75 lít, cho công suất 505 mã lực và mô-men 1.020 Nm. Riêng với phiên bản thể thao, Mulsanne W.O. Edition sẽ được đẩy lên công suất 530 mã lực và mô-men xoắn 1.100 Nm. Sức mạnh này được truyền tới cầu sau thông qua hộp số tự động 8 cấp.

Tin Cùng Chuyên Mục