Bí mật ở quốc gia cứ 3 người lại có một triệu phú, tỷ lệ nghèo đói bằng 0%

Khanh Vy

(Doanhnhan.vn) - Nằm cạnh Địa Trung Hải, Monaco là một trong những quốc gia giàu có và xa xỉ nhất thế giới.

Bí mật ở quốc gia cứ 3 người lại có một triệu phú, tỷ lệ nghèo đói bằng 0% - Ảnh 1

Nằm lọt thỏm trong lòng nước Pháp và bên cạnh bờ biển Địa Trung Hải, Monaco là quốc gia độc lập nhưng có diện tích nhỏ thứ hai trên thế giới.

Bí mật ở quốc gia cứ 3 người lại có một triệu phú, tỷ lệ nghèo đói bằng 0% - Ảnh 2

Dù chỉ sở hữu diện tích nhỏ bé 1,98 km2, tương đương Công viên Trung tâm ở New York, nhưng thị trường bất động sản ở Monaco thuộc hàng nóng nhất thế giới. Tại những vị trí đắt nhất ở công quốc này, mỗi m2 đất có giá khoảng 90.000 USD - gấp rưỡi giá đất ở New York.

Bí mật ở quốc gia cứ 3 người lại có một triệu phú, tỷ lệ nghèo đói bằng 0% - Ảnh 3

GDP bình quân đầu người ở Monaco lên tới 165.420 USD, cao thứ hai trên thế giới . Nguồn thu chủ yếu của đất nước bé nhỏ này đến từ du lịch và các khu giải trí 5 sao được xây dựng khắp nơi.

Bí mật ở quốc gia cứ 3 người lại có một triệu phú, tỷ lệ nghèo đói bằng 0% - Ảnh 4

Monaco có 38.300 công dân thì trong đó có đến 12.261 người là triệu phú, theo tính toán của Business Insider. Điều đó có nghĩa, cứ 3 người Monaco thì lại có một người là triệu phú.

Bí mật ở quốc gia cứ 3 người lại có một triệu phú, tỷ lệ nghèo đói bằng 0% - Ảnh 5

Cùng với đó, theo số liệu từ CIA World Factbook, tỷ lệ người nghèo tại đây là 0%. Nói vậy để hiểu rằng, người dân ở Monaco đều rất giàu, thậm chí là siêu giàu.

Bí mật ở quốc gia cứ 3 người lại có một triệu phú, tỷ lệ nghèo đói bằng 0% - Ảnh 6

Đặc biệt hơn, khoảng 75% cư dân tại Monaco là người gốc ngoại quốc. Chỉ có khoảng 9.259 trong số 38.300 cư dân ở Monaco là những người được sinh ra tại đây.

Bí mật ở quốc gia cứ 3 người lại có một triệu phú, tỷ lệ nghèo đói bằng 0% - Ảnh 7

Tại Monaco, du thuyền, máy bay trực thăng đều cực phổ biến. Xe hơi tại Monaco không phải chỉ là những chiếc xe hơi thông thường, mà hầu hết đều là siêu xe và xe siêu sang mang nhãn hiệu Rolls Royce, Ferrari, Lamborghini...

Bí mật ở quốc gia cứ 3 người lại có một triệu phú, tỷ lệ nghèo đói bằng 0% - Ảnh 8

Do diện tích quá bé để xây dựng sân bay nên trực thăng trở thành phương tiện ưa chuộng của những vị khách giàu có khi tới Monaco. Có những thời điểm cuối tuần, bầu trời của Monaco dày đặc trực thăng với 800 chuyến bay mỗi ngày.

Bí mật ở quốc gia cứ 3 người lại có một triệu phú, tỷ lệ nghèo đói bằng 0% - Ảnh 9

Bến cảng cũng được lấp đầy bởi du thuyền sang trọng, với giá đỗ tại bến mỗi đêm lên tới 1.500 USD.

Bí mật ở quốc gia cứ 3 người lại có một triệu phú, tỷ lệ nghèo đói bằng 0% - Ảnh 10

Monaco có tỷ lệ cảnh sát trên cư dân là 1/100. Đây được xem là một trong những nơi an ninh nhất thế giới với hệ thống camera giám sát 24/7 khắp nơi.

Bí mật ở quốc gia cứ 3 người lại có một triệu phú, tỷ lệ nghèo đói bằng 0% - Ảnh 11

Đất nước nhỏ bé là vậy, nhưng nhiều đại gia vẫn muốn nhập quốc tịch bằng được ở Monaco. Nhưng để trở thành công dân nơi đây không hề đơn giản.

Bí mật ở quốc gia cứ 3 người lại có một triệu phú, tỷ lệ nghèo đói bằng 0% - Ảnh 12

Theo đó, cư dân của Monaco phải có công việc hoặc là chủ công ty tại đây, phải chứng minh được tài chính cá nhân có ít nhất 500.000 bảng Anh (khoảng 645.000 USD). 

Bí mật ở quốc gia cứ 3 người lại có một triệu phú, tỷ lệ nghèo đói bằng 0% - Ảnh 13

Chưa hết, bạn cần sở hữu hoặc cho thuê một khối tài sản tại đây. Sau 10 năm, bạn mới có thể nộp đơn xin làm công dân và Thân vương Albert II, người trị vì Thân quốc vương Monaco là người quyết định cuối cùng đặt bút ký nhận.