Bí mật phong thủy đằng sau lỗ hổng khổng lồ trong các cao ốc Hong Kong

Theo Zing/Kênh14

Hong Kong (Trung Quốc) là một trong những thành phố nhiều cao ốc nhất thế giới. Mỗi công trình đều được các thầy phong thủy và kiến trúc sư tính toán kỹ lưỡng.

Đối với những ai đã và đang sinh sống tại Hong Kong hoặc từng có dịp du lịch đến đất nước này, thì chắc chắn sẽ thấy một sự thật vô cùng kỳ lạ, đó là hầu hết những tòa nhà cao tầng tại đây đều có một khoảng trống siêu to ngay ở giữa. Ví dụ như công trình tiêu biểu dưới đây:

Bí mật phong thủy đằng sau lỗ hổng khổng lồ trong các cao ốc Hong Kong - Ảnh 1

Nhiều tòa nhà tại Hồng Kông đều có một ô trống cao đến vài tầng ở giữa.

Ban đầu, chúng ta có thể nghĩ đây quả là một thiết kế khó hiểu, tốn diện tích, không hiệu quả, thế nhưng không hẳn là như vậy.

Đầu tiên, để lý giải về thiết kế "kỳ quặc" này, chúng ta cần phải biết tên của nó đã. Theo như phong tục truyền thống của Hồng Kông, những ô trống này vẫn thường được gọi là "Cổng Rồng".

Những chiếc Cổng Rồng thực chất được thiết kế không hề sai mục đích, mà hóa ra chúng được tạo ra là để sao cho phù hợp với phong thủy.

Bí mật phong thủy đằng sau lỗ hổng khổng lồ trong các cao ốc Hong Kong - Ảnh 2

Những lỗ hổng này được tin rằng sẽ tạo đường di chuyển không ngắt quãng cho các con rồng, giúp năng lượng tốt tiếp tục chảy khắp thành phố.

Nhằm tạo khoảng trống để loài Rồng có thể bay lượn từ trên núi xuống dưới nước, xuyên qua những tòa nhà mỗi ngày và quay trở lại vào mỗi buổi tối, đem lại nhiều may mắn cho nơi đây.

Nếu không xây dựng giống như vậy thì sẽ chặn mất đường của loài Rồng, từ đó may mắn sẽ không thể hiện hữu được.

Tin Cùng Chuyên Mục