Bí mật thành công của các tỷ phú thế giới: kỷ luật và thái độ làm việc sẽ quyết định sự giàu có

Linh Bùi

Mỗi tỷ phú đều có những triết lý kinh doanh riêng và họ đều chạm tay đến thành công nhờ sự kiên trì, kỷ luật.

Tỷ phú Jeff Bezos - cần phải cứng đầu, nhưng không thể thiếu sự linh hoạt

Nhà sáng lập của Amazon khuyên bạn, hãy "cứng đầu" trong việc theo đuổi mục tiêu của mình. Tuy nhiên hãy linh hoạt trong quá trình hiện thực hoá mục tiêu đó. Điều này đã giúp Jeff Bezos chạm tay đến thành công và đạt vị thế cao trong top người giàu nhất thế giới.

Bí mật thành công của các tỷ phú thế giới: kỷ luật và thái độ làm việc sẽ quyết định sự giàu có - Ảnh 1

Jeff Bezos cho rằng nếu không đủ cứng đầu, bạn cuối cùng sẽ từ bỏ việc theo đuổi giấc mơ. Mặt khác, nếu thiếu đi sự linh hoạt, có thể bạn sẽ nhiều lần gặp thất bại. 

Tỷ phú Mark Cuban - sự tử tế là điều cần thiết

Tỷ phú doanh nhân Mỹ Mark Cuban tin tưởng, việc thực hiện những hành động tử tế sẽ giúp bạn tiến xa trong cuộc sống hay sự nghiệp.

Nếu bạn tỏ ra hung hăng, thô lỗ, điều đó sẽ làm mất lòng người mà bạn có thể đang hợp tác cùng. Hậu quả là bạn có thể tự tay thổi bay cơ hội thăng tiến của mình.

Trên hành trình đến với thành công, bạn sẽ khó có thể thiếu đi sự giúp đỡ của mọi người xung quanh. Do đó, bạn nên đối xử tốt và không làm tổn thương những người xung quanh mình.

Tỷ phú Mark Zuckerberg - bước ra vùng an toàn và chấp nhận rủi ro

Theo người sáng lập Meta - Mark Zuckerberg trong thế giới sẽ liên tục thay đổi, việc không chấp nhận rủi ro sẽ đưa bạn tới thất bại hết lần này qua lần khác.

Bí mật thành công của các tỷ phú thế giới: kỷ luật và thái độ làm việc sẽ quyết định sự giàu có - Ảnh 2

Nếu xưa kia, Zuckerberg và nhóm bạn ngại liều mình, có lẽ thế giới đã không có sự xuất hiện của Facebook. Theo Mark, việc luôn thúc đẩy ý tưởng, tin tưởng vào bản thân để chấp nhận rủi ro và đón nhận những thất bại là điều cần thiết.

Tỷ phú Warren Buffet - đầu tư vào bản thân

"Bậc thầy đầu tư" Warren Buffett từng nói rằng khoản đầu tư tốt nhất mà bất kỳ ai có thể thực hiện là đầu tư vào khả năng của chính bạn.

Theo ông, đầu tư vào bất kỳ thứ gì có thể giúp phát triển khả năng và kỹ năng của bạn, điều này sẽ giúp ích cho công việc sau này.

Bạn không thể có được công việc trong mơ nếu không sẵn sàng đầu tư vào bản thân. Hãy sáng tạo và khám phá điều gì sẽ giúp bản thân trở nên linh hoạt, đáng giá hơn.

Tỷ phú Larry Page - tin tưởng vào việc có thể thay đổi thế giới

Theo cựu giám đốc điều hành Larry Page, Google sẽ không tồn tại đến hôm nay nếu không có những người sáng lập tin rằng họ có thể thay đổi thế giới.

Ngày nay, thật khó để tưởng tượng một thế giới không có Google - một công cụ tìm kiếm thông tin gắn liền với cuộc sống. Việc có ai đó tin rằng bạn đang làm những công việc quan trọng, giúp thay đổi thế giới sẽ khiến bạn cảm thấy mọi thứ thú vị hơn. Điều này tạo ra năng lượng tích cực và động lực giúp bạn hoàn thành công việc và vượt qua trở ngại.

Tin Cùng Chuyên Mục