Bị nghi ngờ lên Shark Tank "nổ" quá đà, CEO Lass Group ra về tay trắng

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Nhà sáng lập Việt kiều tham vọng xây dựng một công ty tại Việt Nam có thể sánh ngang với Google, Amazon.

Xuất hiện trên tập 5 của chương trình Shark Tank Việt Nam, Tommy Phạm – nhà đồng sáng lập của LASS GROUP, gọi vốn 5 triệu USD cho 10% cổ phần. Số tiền 5 triệu này để đầu tư xây dựng hệ thống tại Việt Nam.

Công nghệ của LASS GROUP là hệ thống giám sát (tracking system), để phục vụ việc quản lý của chính chủ các nước trên thế giới. Tommy cho hay, năm 2018, hệ thống có thể theo dõi 1 triệu đối tượng và tối ưu hơn cả Palantir - công nghệ đã từng giúp quân đội Mỹ tiêu diệt trùm khủng bố Osama Bin Laden.

Bị nghi ngờ lên Shark Tank

Nhà sáng lập Việt kiều tham vọng xây dựng một công ty tại Việt Nam có thể sánh ngang với Google, Amazon.

Đặc biệt, LASS GROUP còn được giới thiệu là "đứa con tinh thần" của anh em giáo sư Võ Bá Ngự và Võ Bá Tường – người nhận giải thưởng Eureka của Australia trong lĩnh vực an ninh quốc gia và quốc phòng năm 2010. 

"NASA, Airbus, Mercedes… là những công ty đã từng dùng công nghệ của chúng em", Tommy Phạm giới thiệu.

"Nếu hệ thống giám sát của tôi hiện diện ở thành phố các nước, các vụ bắt cóc trẻ em sẽ không thể xảy ra và chúng ta sẽ tìm thấy mọi thứ", Tommy khẳng định.

Nhà điều hành LASS GROUP tiết lộ vài đối tác lớn đang đợi hợp tác với dự án dưới dạng dùng thử vì công ty chưa bán. Lý do bởi họ không có hứng thú để chế tạo xe, mà đang nuôi tham vọng xa hơn là xâm nhập vào các thành phố, bán sản phẩm cho chính phủ để trở thành nhân tố không thể thiếu trong mỗi thành phố.

Mỗi cổ đông nắm 20% cổ phần công ty, 40% cổ phần còn lại dành cho việc gọi vốn từ các nhà đầu tư.

Cả 5 "cá mập" lắc đầu vì không tin tưởng

Tỏ ra không tin tưởng, Shark Phạm Thanh Hưng yêu cầu Tommy Phạm đưa ra bản chứng minh quyền sở hữu trí tuệ hoặc thoả thuận ủy quyền kinh doanh sản phẩm. Trả lời yêu cầu này, Tommy Phạm khẳng định mình có đầy đủ giấy tờ, và chỉ: "Cho xem nếu các Shark ký hợp đồng".

Khi được các "cá mập" yêu cầu gọi điện thoại cho hai nhà đồng sáng lập, Tommy Phạm thực hiện ngay, nhưng đáng tiếc cuộc gọi không nhận được hồi âm.

Bị nghi ngờ lên Shark Tank

 

Shark Phạm Thanh Hưng tiếp tục dồn nhà đồng sáng lập LASS Group vào thế bí: ""Bạn chỉ nắm 20%, không được trao quyền thích đáng, không có bằng chứng chứng minh 2 người kia đồng ý cho bạn để deal. Hay bạn chỉ là một người nếu hôm nay gọi vốn được 5 triệu USD thì về được hưởng hoa hồng 20%?".

Trước những nghi ngại liên tiếp, Tommy Phạm đưa lý do "hoãn binh", hẹn các "cá mập" ở vòng DD (thẩm định doanh nghiệp) rồi sẽ đưa ra nhiều bằng chứng hơn.

Mập mờ trong thông tin doanh nghiệp, không đưa ra được bằng chứng thuyết phục, đó là hai lý do đủ để Shark Liên, Shark Việt, Shark Thủy đồng loạt từ chối đầu tư.

Về phía Shark Hưng, dù rất thích các công nghệ tương lai nhưng ông đánh giá đây là một công nghệ "khủng khiếp và nguy hiểm vượt sức tưởng tưởng".

Khi nghe tới chuyện startup này đã tồn tại 7 năm mà vẫn chưa thương mại hoá, Shark Dũng quyết định từ chối đầu tư vì không đồng tình với cách làm như vậy.

Kết thúc màn thương thuyết, Tommy Phạm ra về tay trắng.

Tin Cùng Chuyên Mục