Bí quyết chọn phụ kiện cửa để tránh tai nạn thương tật, "rước" trộm vào nhà

Phong Vân

Nguy cơ trộm đột nhập, bị cửa đổ sập vào người... là một vài hiểm họa khôn lường khi gây nguy hiểm cho người sử dụng nếu lựa chọn phụ kiện cửa giá rẻ.

Khi mua bất kỳ sản phẩm, không ít người sẽ lựa chọn mua hàng giá rẻ. Một phần là do mức thu nhập chưa cao, trong khi phải chi nhiều khoản thiết yếu trong cuộc sống nên dẫn đến việc lựa chọn sản phẩm giá thành thấp, kém chất lượng nhưng phù hợp với túi tiền.

Không chỉ hàng tiêu dùng, ngay cả mặt hàng nội thất, phụ kiện cửa... cũng có nhiều khách hàng lựa chọn hàng kém chất lượng, thậm chí không rõ nguồn gốc chỉ vì giá thành rẻ. Thế nhưng “tiền nào của nấy”.

Mới đây, một lãnh đạo của Aseanwindow - hệ thống phân phối vật liệu ngành cửa đã chỉ ra một vài những hiểm họa mà người tiêu dùng sẽ gặp phải nếu như đưa tiêu chí giá rẻ lên hàng đầu trong việc chọn lựa phụ kiện cửa.

Vị lãnh đạo này cho rằng, phụ kiện cửa là vật dụng quan trọng, gắn liền với công trình sinh hoạt bản thân, gia đình. Nếu như "ham" đồ giá rẻ, kém chất lượng sẽ khiến gia đình, bản thân gặp nguy hiểm, tiền mất tật mang, đôi khi còn nguy hại đến cả tính mạng.

1. Nguy cơ trộm đột nhập

Chức năng cơ bản nhất của bộ cửa là bảo vệ ngôi nhà, con người và của cải trước các yếu tố bên ngoài, đề phòng trộm cướp.

Bí quyết chọn phụ kiện cửa để tránh tai nạn thương tật, "rước" trộm vào nhà - Ảnh 1
Bí quyết chọn phụ kiện cửa để tránh tai nạn thương tật, "rước" trộm vào nhà - Ảnh 2

Đặc biệt, nhiều gia đình còn lắp thêm khung cửa bằng gỗ, sắt để gia tăng độ khó khi trộm có ý định đột nhập. Tuy nhiên, một vấn đề cốt lõi là trộm cũng có thể dựa vào phụ kiện chốt, khóa kém chất lượng để đột nhập, nhất là kỹ năng mở khóa và công cụ hỗ trợ mở khóa, bấm khóa, “chìa khóa vạn năng” ngày càng tinh vi, xảo quyệt.

Chính vì lẽ đó, sử dụng phụ kiện khoá cửa kém chất lượng không chỉ thiếu an toàn mà còn tăng nguy cơ trộm đột nhập vào nhà. Do đó, "hãy đặt an toàn của bản thân và gia đình lên trên hết".

2. Nguy cơ cửa bị đổ sập bất ngờ, gây nguy hiểm cho tính mạng người sử dụng

Phụ kiện cửa nói chung và phụ kiện cửa nhôm kính nói riêng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc đánh giá chất lượng bộ cửa. Nhờ có phụ kiện chắc chắn, khung - cánh cửa mới có thể lắp ghép vào tường để vận hành đóng mở cửa, đồng thời giữ cửa cố định.

Bí quyết chọn phụ kiện cửa để tránh tai nạn thương tật, "rước" trộm vào nhà - Ảnh 3
Bí quyết chọn phụ kiện cửa để tránh tai nạn thương tật, "rước" trộm vào nhà - Ảnh 4

Trên thực tế, đã có nhiều trường hợp cửa bị sập, bị đổ xảy ra do phụ kiện kém chất lượng, không đảm bảo kỹ thuật. Theo chuyên gia của Aseanwindow, nếu như cửa, khung cửa được chế tạo bằng kim loại rẻ tiền thì khả năng chịu lực kém khiến cánh cửa dễ bị rơi đổ vào người sử dụng. 

Nguy hiểm hơn nữa là trường hợp cửa sổ của các tòa nhà cao tầng, chung cư lên tới 20 – 30 tầng bất ngờ "rời" khỏi khung cửa, tăng nguy cơ gây thương vong cho người bên dưới.

Chính vì lẽ đó, việc lựa chọn một khung cửa/cửa làm từ hợp kim nhôm cao cấp, cứng cáp, không biến dạng trước thời tiết như phụ kiện 3H của Aseanwindow là lựa chọn tối ưu cho khách hàng.

3. Tiền mất, tật mang khi ham phụ kiện cửa giá rẻ

Theo lãnh đạo của Aseanwindow, nhìn từ góc độ nhà máy sản xuất phụ kiện cửa chính hãng, chất lượng thường đi đôi với giá thành.

Để cho ra những sản phẩm chất lượng nhất tới tay người tiêu dùng, nhà máy, cơ sở uy tín, có thương hiệu sẽ đầu tư cơ sở vật chất quy mô, máy móc tân tiến, hiện đại, nguyên liệu đầu vào đạt chất lượng, quy trình quản lý chất lượng nghiệm ngặt cùng nhân sự tay nghề cao…

Mỗi sản phẩm trước khi xuất xưởng đều phải trải qua quá trình sản xuất và nhiều cuộc kiểm tra chất lượng nghiêm túc. Đơn cử như bề mặt sản phẩm phụ kiện 3H được sơn tĩnh điện với công nghệ phun sơn hiện đại bậc nhất, giúp sản phẩm bền màu, không bong tróc, không hoen rỉ do yếu tố môi trường gây ra. Ngoài ra, khung cửa, phụ kiện cửa cũng phải trải qua 16-24 giờ phun muối trực tiếp nhằm đảm bảo chịu được độ khắc nghiệt môi trường biển. 

Đáng chú ý, sử dụng hàng chính sách như phụ kiện 3H còn được bảo hành chính hãng lên đến 3 năm, 1 đổi 1 lên nếu sản phẩm bị lỗi do nhà sản xuất trong thời gian sớm nhất.

Bí quyết chọn phụ kiện cửa để tránh tai nạn thương tật, "rước" trộm vào nhà - Ảnh 5

Trong khi đó, sản phẩm kém chất lượng thường không được đầu tư, không có chế độ bảo hành, bảo trì, đổi trả khi sản phẩm có lỗi của nhà máy sản xuất. Đặc biệt hơn, sử dụng hàng kém chất lượng dễ khiến bộ cửa sẽ bị xệ cánh, cong vênh, kẹt khoá, tay nắm dễ bay/bạc màu, thậm chí bị oxy hóa, rỉ sét...

Điều này đòi hỏi người tiêu dùng phải tiêu tốn khoản chi phí sửa chữa, thay thế phụ kiện, đồng thời làm ảnh hưởng đến kết cấu, tuổi thọ của bộ cửa cũng như thẩm mỹ ngôi nhà.

4. Mất uy tín doanh nghiệp, thậm chí phải đền bù hợp đồng với công trình lớn

Nếu là đơn vị sản xuất, thi công công trình, mua phải phụ kiện cửa kém chất lượng không chỉ làm tổn thất về kinh tế, làm giảm chất lượng công trình mà còn gây mất uy tín đối với chủ đầu tư khi liên tục phải khắc phục sự cố, bảo hành...

Những khoản chi phí này không hề nhỏ, mà còn gây khó khăn trong công tác nghiệm thu công trình. Nghiêm trọng hơn, nhà thầu, thi công công trình thậm chí phải đền bù hợp đồng nếu như chất lượng công trình kém chất lượng.

Với những mối hiểm họa được đề cập ở trên, bạn hãy là người tiêu dùng thông minh. Rẻ không phải lúc nào cũng là ưu tiên số 1 trong quyết định mua hàng, đặc biệt là những sản phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến bạn và gia đình.

Tin Cùng Chuyên Mục