Bí quyết thành công "đơn giản" ai cũng làm được của vị tỷ phú kiêm CEO Twitter

Ken (Tổng hợp)

Bạn có tò mò lắm không khi vị CEO này một lúc điều hành 2 công ty lớn nhưng vẫn thành công.

Vốn được biết đến là một vị CEO của hai công ty công nghệ lớn - Twitter và Square, không quá khi nói rằng Jack Dorsey trở thành một hiện tượng phổ biến toàn cầu. 

Hiện vị tỷ phú 41 tuổi này đang nắm giữ khối tài sản ròng lên tới 4,9 tỷ USD - một con số ấn tượng.

Nhiều người đặt ra câu hỏi rằng không biết vị CEO này đã làm như thế nào để có thể điều hành cả 2 công ty hiệu quả đến thế, mà anh vẫn có thời gian riêng cho cuộc sống cá nhân.

Bí quyết thành công

Jack Dosey bật mí rằng, điều đó rất đơn giản, đó chỉ là lên danh sách kiểm tra công việc dự định sẽ làm và không làm trong ngày. Từ danh sách này sẽ giúp anh định hướng rõ ràng, tiết kiệm thời gian và tập trung vào công việc hiệu quả hơn.

Ngoài ra vào cuối ngày trước khi đi ngủ, Jack Dorsey sẽ nhìn lại danh sách để kiểm tra việc nào đã làm - chưa làm được và không làm - và được ghi chú lại. 

Jack Dorsey cũng lý giải, danh sách này không hoàn toàn áp đặt và cố định. Có một số nhiệm vụ và hoạt động quan trọng có thể được ưu tiên thực hiện trước.

Thế nhưng điều quan trọng là CEO Twitter luôn ghi nhớ những điều tuyệt đối không làm bởi nó là kim chỉ nam giúp anh hoàn thiện lối sống tích cực, tạo lập khoảng thời gian trống để suy ngẫm và bao quát lại những sự việc đã xảy ra trong ngày.

Bí quyết thành công

Một điểm khá thú vị trong danh sách các công việc hàng ngày tuyệt đối không làm của vị CEO Twitter là "không uống rượu".

Khác với quan niệm "không biết uống rượu khó làm được sếp", CEO Jack Dorsey không thích sử dụng rượu vào buổi sáng, hay bất cứ thời điểm nào trong ngày khi anh cần phải giải quyết công việc.

Bởi với anh, rượu bia có thể làm ảnh hưởng đến tinh thần và sự quyết đoán của một người lãnh đạo khi làm việc. Thay vì sử dụng các loại đồ uống có cồn, tỷ phú Jack Dorsey yêu thích việc tự xay và pha cà phê tại nhà.

Được biết, Jack Dorsey không phải vị CEO  trên thế giới "nói không với rượu bia", Tổng thống Donald Trump, tỷ phú Warren Buffett và huyền thoại Steve Jobs cũng không hề sử dụng rượu. 

Bên cạnh việc không uống rượu, vị tỷ phú 41 tuổi luôn thức giấc vào lúc 5 giờ sáng, ngồi thiền trong vòng 30 phút. Sau đó thưởng thức bữa sáng với cà phê và đọc sách báo.

Có thể nói, chính lối sống lành mạnh, khoa học và chỉn chu này đã giúp cho vị tỷ phú trẻ ngày một thành công hơn trong sự nghiệp.

Danh sách kiểm tra công việc hàng ngày cho thấy Jack Dorsey là một nhà lãnh đạo có chủ ý và quan tâm đến khái niệm thời gian. Nó giúp anh kiểm soát và tổ chức hoạt động trong ngày tốt hơn. 

Tin Cùng Chuyên Mục