Bí quyết thành công từ bà mẹ 3 con nổi danh trên các mạng xã hội

Theo Huy Nguyễn/Dân Việt

Ở độ tuổi gần 30, Ayesha Curry, một người phụ nữ sinh sống tại bang Caronila (Hoa Kỳ) và là mẹ của 3 đứa con, đã xây dựng thương hiệu riêng cho bản thân trong lĩnh vực ẩm thực và được Forbes vinh danh trong Top 30 under 30 năm 2018.

Bí quyết thành công từ bà mẹ 3 con nổi danh trên các mạng xã hội - Ảnh 1

 Ayesha Curry - tác giả best-seller của New York Times với các tác phẩm nổi tiếng về cuộc sống (Nguồn: Entrepreneur)

Ayesha Curry, vợ của thiên tài Messi làng bóng rổ Stephen Curry và là mẹ của 3 đứa con, chính là người hiện đang trở thành cái tên đình đám trên các trang mạng xã hội. Curry là chủ của một thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội Instagram với lượng khán giả theo dõi trực tuyến lên tới 6,1 triệu người.

Cô phát triển thành công thương hiệu phong cách sống Homemade và là tác giả của nhiều cuốn sách bán chạy nhất thế giới do New York Times bình chọn. Một trong những cuốn sách nổi bật của cô là “The Seasoned Life: Food, Family, Faith, và Joy of Eat Well”.

Dự án mới nhất của Curry Curry là dự án hợp tác với GoDaddy – một dự án tại một trung tâm thương mại mới, nơi khách hàng có thể mua sắm các mặt hàng nhà bếp và đồ gia dụng, đọc các công thức nấu ăn yêu thích của cô, nhận được lời khuyên để tổ chức một bữa tiệc tuyệt vời và học hỏi những nỗ lực kinh doanh của cô.

Vào năm 2013, khi cô con gái lớn nhất mới 7 tháng tuổi, Curry đã ra mắt blog của mình vào Ngày Valentine. Một năm sau, cô ra mắt kênh YouTube, Little Lights of Mine, để hướng dẫn nấu các món ăn theo công thức của riêng cô và được hơn 500.000 người đăng ký theo dõi.

Bí quyết thành công từ bà mẹ 3 con nổi danh trên các mạng xã hội - Ảnh 2

 Ayesha Curry cùng 3 người con của mình (Nguồn: Entrepreneur)

Sau đây là những yếu tố làm nên thương hiệu Ayesha Curry:

Tạo dựng tầm nhìn

“Tôi cảm thấy mình giống như là một doanh nhân thực thụ với một trang web thực sự tuyệt vời và một tên miền bạn có thể làm nên thế giới mà bạn muốn”, Ayesha Curry cho biết.

Chia sẻ về mục tiêu của thương hiệu Homemade, Ayesha Curry cho biết, Homemade sẽ khiến mọi người cảm thấy muốn ở nhà thêm một chút nữa, cùng gia đình chuẩn bị một bữa ăn ngon và cùng chia sẻ những cuộc trò chuyện tuyệt vời. Nữ doanh nhân muốn thương hiệu của mình trở nên quen thuộc đối với người hâm mộ và những người bạn nấu ăn cũng như các ngôi sao giải trí.

Cách phát triển sản phẩm

Sau thành công của cuốn sách nấu ăn năm 2016, Ayesha Curry tiết lộ, cô phát triển sản phẩm của mình theo một cách tự nhiên chứ không hề sắp đặt.

“Các sản phẩm thực sự được tạo ra giống như khi có một không gian trống cần trang trí trong chính ngôi nhà của mình thì tôi tìm ra cách làm thuận tiện nhất cho chính bản thân tôi cũng như cho các gia đình khác”, cô nhấn mạnh.

Chiến lược truyền thông xã hội

Khi nói đến truyền thông xã hội, Curry cho biết tính xác thực là điều thúc đẩy cách tiếp cận khách hàng của cô trên mạng xã hội.

“Với những người tôi làm việc cùng, trước khi bắt đầu, chúng tôi lập ra nguyên tắc về việc đảm bảo tất cả mọi thứ phải đúng như trên thực tế”, cô nói, “Tôi sẽ không bao giờ bán giấc mơ của mình cho người khác, vì vậy tôi cố gắng và giữ nó lấy nó như nó vốn thế”.

Xây dựng thương hiệu cho bản thân

Đối với những người muốn xây dựng thương hiệu trong lĩnh vực ẩm thực, đặc biệt đối với những phụ nữ muốn định danh mình là một đầu bếp, lời khuyên của Ayesha Curry là cứ hết lòng với nghề và đừng so sánh mình với bất kỳ ai trong lĩnh vực này.

“Khi nhắc đến những căn bếp chuyên nghiệp, mọi người luôn nghĩ đây là một ngành công nghiệp do nam giới thống trị, kể cả vị trí của một đầu bếp. Tôi chỉ muốn những người phụ nữ biết đó chỉ đơn giản là một lựa chọn, và nếu họ có niềm đam mê với thực phẩm và muốn chia sẻ nó với thế giới, họ nên làm điều đó”, Curry chia sẻ.

Tin Cùng Chuyên Mục