Bị Sở Xây dựng "chiếu tướng" dự án Golden River Residence, Cát Tường Group lên tiếng

Sau khi Sở Xây dựng tỉnh Long An liệt dự án Golden River Residence vào danh sách “ưu tiên” kiểm tra vì chưa có chủ trương phê duyệt quy hoạch, lãnh đạo chủ đầu tư Cát Tường Group đã cho rằng đây có thể là sự nhầm lẫn.

Liên quan đến việc UBND tỉnh Long An đang có chủ trương siết chặt đối với các dự án nằm trong khu vực giáp ranh TP HCM nhằm đảm bảo không bị phá vỡ quy hoạch chung của toàn tỉnh, ông Nguyễn Văn Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Long An đã có trao đổi với chúng tôi.

Ông cho biết, trong tuần tới, Sở sẽ cùng các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra hàng loạt dự án.

Trong đó đặc biệt “ưu tiên” đối với dự án Golden River Residence (nằm trên địa bàn huyện Đức Hoà) do Cát Tường Group làm chủ đầu tư và dự án Thắng Lợi Riverside Market (huyện Cần Đước) do Thắng Lợi Group làm chủ đầu tư.

“Qua kiểm tra, rà soát. Sở chưa thấy có chủ trương phê duyệt cho dự án Golden River Residence của Cát Tường Group. Hiện nay, chủ tịch UBND huyện Đức Hòa đã gửi thư mời các ban ngành có liên quan cùng chủ đầu tư Cát Tường Group lên làm rõ vấn đề này”, ông Hùng thông tin.

Tuy nhiên, đại diện Cát Tường Group đã lên tiếng phản bác thông tin này và cho rằng đây có thể là sự nhầm lẫn trong việc đặt tên thương mại cho dự án.

Bị Sở Xây dựng

Lãnh đạo Cát Tường Group nói rằng, dự án Golden River Residence đã được phê duyệt từ năm 2003 và đã ra sổ cho khách hàng. Ảnh: Cát Tường Group cung cấp 

Theo lãnh đạo Cát Tường Group, dự án Golden River Residence có tiền thân là Khu dân cư vượt lũ của thị trấn Hiệp Hòa (huyện Đức Hoà, Long An) sau đó đổi tên thành Khu dân cư thị trấn Hiệp Hoà và được Sở Xây dựng tỉnh Long An phê duyệt dưới hình thức Chứng chỉ quy hoạch năm 2003. Dự án này do UBND huyện Đức Hoà quản lý, và sau đó bán đấu giá lại cho Cát Tường Group vào tháng 9/2016.

Bị Sở Xây dựng

Hàng trăm nền đất tại dự án Golden River Residence đã được Cát Tường Group ra sổ cho khách hàng. Ảnh: Cát Tường Group cung cấp 

“Ông Hùng mới về đảm nhiệm chức Giám đốc Sở xây dựng nên đâu có biết gì, dự án Golden River Residence đã được cấp chứng chỉ quy hoạch năm 2003. Giống như quy hoạch 1/500 hiện nay đó”, lãnh đạo Cát Tường Group phân trần.

Cũng theo lãnh đạo Cát Tường Group, có thể UBND tỉnh Long An và Sở Xây dựng đã nhầm lẫn hoặc cố tình không hợp tác khi dự án Golden River Residence đã ra sổ từng nền cho khách hàng.

“Trả lời trước báo chí của lãnh đạo Sở Xây dựng là không phù hợp, không có tính hợp tác khi dự án của chúng tôi đã ra sổ từng nền cho khách hàng rồi”, đại diện chủ đầu tư Cát Tường Group nhấn mạnh.

(theo Vietnammoi.vn)

Tin Cùng Chuyên Mục