Bị "tố chây ì", CEO Trịnh Văn Quyết khẳng định Bamboo Airways đã thanh toán công nợ 2019 cho ACV

Nam Anh

(Doanhnhan.vn) - Chủ tịch Tập đoàn FLC đã bác bỏ một số thông tin cho rằng Bamboo Airways hiện vẫn "chây ì, chưa chịu thanh toán" nợ cho Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam.

Tối ngày 7/5, trên trang cá nhân Facebook của mình, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC khẳng định "đến thời điểm hiện tại, Bamboo Airways đã thanh toán toàn bộ công nợ cho hợp đồng năm 2019 (bao gồm cả các khoản phí thu hộ là phí phục vụ hành khách, soi chiếu an ninh) với ACV".

Bị

Ảnh chụp màn hình chia sẻ trên trang cá nhân của ông Trịnh Văn Quyết.

"Đối với các khoản nợ phát sinh trong năm 2020, Bamboo Airways đã đạt được thỏa thuận với ACV, để làm cơ sở cho việc thanh toán công nợ trong giai đoạn đầu năm 2020, bất chấp bối cảnh chung của các hãng hàng không từ đầu năm đến nay vẫn đang rất khó khăn do đại dịch", Chủ tịch Tập đoàn FLC nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, ông Trịnh Văn Quyết cũng dẫn chứng thêm trong báo cáo tài chính quý 1/2020 của ACV, thì "khoản phải thu" tính đến tháng 3/2020 của ACV đối với Bamboo Airways là nhỏ nhất trong top 3 hãng hàng không lớn nhất Việt Nam. Con số nợ ACV của hai hãng còn lại đều gấp gần 3 lần Bamboo Airway.

Bị

Ảnh chụp báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2020 của ACV

Cụ thể, báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2020 của ACV ghi nhận kết quả vào ngày 31/3/2020 cho thấy, ACV đang phải thu của hãng hàng không Vietjet Air hơn 735 tỉ đồng, Vietnam Airlines là 700 tỉ đồng, Bamboo Airways 269 tỉ đồng và của Jetstar Pacific là 167 tỉ đồng.

Vị chủ tịch FLC bộc bạch: "Là doanh nghiệp quy mô lớn, với hơn 10.000 cán bộ nhân viên, hoạt động trong nhiều lĩnh vực, chúng tôi thường cố gắng duy trì quan hệ và hoà khí tốt đẹp với giới truyền thông và chỉ lên tiếng bảo vệ mình trước dư luận những khi bất đắc dĩ".

Ông Quyết cũng mong rằng "những câu chuyện buồn như hôm nay sẽ không bao giờ phải nhắc lại".

Được biết trước đó, báo chí có phản ánh về việc thời gian qua, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Tổng công ty Quản lý bay (VATM), Công ty Cổ phần mặt đất Sài Gòn (SAGS) và Công ty Cổ phần mặt đất Hà Nội (HGS)... gửi nhiều văn bản thúc nợ Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) trong tháng 2, tháng 3 và đầu tháng 4.

Các chủ nợ cũng đồng thời gửi báo cáo lên Bộ Giao thông vận tải về tình hình công nợ năm 2019 và những tháng đầu năm 2020 mà hãng hàng không tư nhân này chưa chịu thanh toán. Đại diện VATM cho biết, từ tháng 6/2019 đến nay, Bamboo Airways thường xuyên chậm trả các khoản thu hộ dịch vụ cung cấp bay với thời hạn 20 ngày trở lên.

Tin Cùng Chuyên Mục