Bị VieOn kiện vì đơn phương chấm dứt hợp đồng, ước tính thiệt hại tới 45%, MoMo nói gì?

Theo Trí thức trẻ

Phía Momo cho rằng đã thực hiện đúng điều khoản hợp đồng và hiện chưa nhận được thông tin khởi kiện từ VieOn.

Gần đây, Công ty Cổ phần VieON đã có buổi gặp gỡ truyền thông chia sẻ về việc bị ví điện tử MoMo, thuộc công ty cổ phần dịch vụ di động trực tuyến M-Service, đơn phương chấm dứt hợp đồng.

VieON là ứng dụng giải trí thuộc tập đoàn Đất Việt TAC, đơn vị đứng sau hàng loạt gameshow đình đám hiện nay như Rap Việt, Người ấy là ai, Ơn giời cậu đây rồi,...

Theo chia sẻ từ VieON, ngày 12/12/2019, họ đã chọn hợp tác với MoMo trong mảng trung gian thanh toán và đơn vị này sẽ là phương tiện thanh toán chính thức cho các dịch vụ trực tuyến trên VieON.

Bị VieOn kiện vì đơn phương chấm dứt hợp đồng, ước tính thiệt hại tới 45%, MoMo nói gì? - Ảnh 1

Ngày 15/7 vừa qua, lãnh đạo VieOn nhận được công văn từ MoMo đề nghị đơn phương chấm dứt hợp đồng dịch vụ kết nối cổng thanh toán cho người dùng VieOn sau 2 tháng hợp đồng hợp tác của đôi bên được ký kết.

Lý do được MoMo nêu trong công văn là: "Chúng tôi tạm thời không còn nhu cầu phát triển kinh doanh các sản phẩm/dịch vụ đã hợp tác với quý công ty".

VieOn cho biết sau khi nhận được công văn, phía VieOn đã lập tức rà soát lại toàn bộ hoạt động của mình xem có vi phạm quy định gì với đối tác không và xác nhận hoàn toàn không có một vấn đề gì xảy ra, đồng thời uỷ quyền cho công ty luật Duane Morris phản hồi lại với MoMo về việc VieOn từ chối toàn bộ ý định đơn phương chấm dứt hợp đồng. 

Cả hai bên đã làm việc, trao đổi nhiều lần về lý do chấm dứt hợp đồng đột ngột nhưng MoMo cho biết đây là "bí mật kinh doanh" và vẫn bảo lưu việc đơn phương chấm dứt hợp đồng của mình.

Bị VieOn kiện vì đơn phương chấm dứt hợp đồng, ước tính thiệt hại tới 45%, MoMo nói gì? - Ảnh 2

VieON khẳng định mình đang tăng trưởng tốt (trung bình gần 500% trong hơn 2 tháng, tính đến thời điểm tháng 6/2020). 

Sau khi ngưng hợp tác với VieOn, trong lĩnh vực giải trí, hiện Momo đang cung cấp hình thức thanh toán bằng ví điện tử cho các dịch vụ tương tự Galaxy Play và FPT Play.

"Thực sự phía VieOn buộc phải nộp đơn kiện vì không còn cách nào khác. Trước mắt, để giải quyết vấn đề khiếu nại gián đoạn thanh toán qua ví MoMo của khách hàng, đội ngũ chúng tôi đang cố gắng thuyết phục người dùng VieOn tạm thời chuyển qua một hình thức thanh toán khác. Nhưng mọi người cũng biết, đối với một số người dùng thì không dễ gì thuyết phục người ta đang dùng cái này tiện để đổi qua dùng một cái khác. 

Theo thống kê của phòng kinh doanh, chúng tôi có đến 45% người dùng đã và đang sử dụng ví MoMo để thanh toán cho ứng dụng của VieOn. Nên tổn thất của chúng tôi hiện tại là rất lớn, chúng tôi có nguy cơ mất 45% người dùng này, đây là một con số rất khiếp đối với bất kỳ doanh nghiệp nào", Thanh Niên dẫn lời ông Huỳnh Long Thủy, Giám đốc điều hành VieOn.

Đại diện VieOn cũng chia sẻ thêm rằng việc kiện tụng này là bất đắc dĩ. Thực tế VietOn kiện MoMo cũng không phải để bồi thường thiệt hại, mà muốn hi vọng 2 bên tiếp tục hợp tác để cùng phát triển, giúp đỡ lẫn nhau trong tình hình khó khăn như hiện nay.

Đáp lại, phía Momo đã chính thức cho biết hợp đồng của MoMo với VieOn là hợp đồng thương mại bình thường và MoMo ngưng theo đúng các điều khoản của hợp đồng.

"Việc dừng hợp đồng đã được thông báo trực tiếp và bằng văn bản trước 30 ngày. Hiện nay MoMo chưa nhận được bất kỳ văn bản nào về việc VieOn kiện", đại diện MoMo cho biết.

Link bài gốc

Tin Cùng Chuyên Mục