Bibica đặt mục tiêu doanh thu tăng 20% lên 1.800 tỷ đồng, đẩy mạnh đầu tư các nhà máy

Theo Người đồng hành

Bibica đưa ra kế hoạch doanh thu năm 2020 tăng 20% lên 1.800 tỷ đồng. Do nhu cầu cho hoạt động đầu tư nhà máy, HĐQT Bibica đề xuất không chia cổ tức năm 2019. Công ty đã thực hiện tách bạch chức danh Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc.

Theo Nghị quyết họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2020, Công ty Cổ phần Bibica (BBC) – một công ty thành viên thuộc The PAN Group, thông qua kế hoạch doanh thu thuần tăng 20% lên mức 1.800 tỷ đồng. Chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế là 88 tỷ đồng.

Năm ngoái, doanh nghiệp sản xuất bánh kẹo có doanh thu tăng 5% lên trên 1.500 tỷ đồng và có lợi nhuận sau thuế hơn 95 tỷ đồng. Công ty thông qua việc không chia cổ tức năm 2019 để tập trung nguồn lực cho việc đầu tư phát triển.

Tại đại hội, Chủ tịch HĐQT Trương Phú Chiến cho biết năm ngoái công ty đã đầu tư nhà máy Bibica Miền Tây cũng như tiếp tục mở rộng, di dời nhà máy với quy mô không dưới 500 tỷ đồng để thu hút khách hàng, xây dựng nhà máy xanh thế hệ 4.0. Với nhu cầu cho hoạt động đầu tư lớn trên nên HĐQT đề nghị không trả cổ tức.

Nhà máy Bibica Miền Tây được đặt tại Khu công nghiệp Vĩnh Lộc 2, Bến Lức, Long An với công suất 18.000 tấn/năm. Trong thời gian tới công ty còn định hướng đầu tư nhà máy Bibica Biên Hòa trong Khu công nghiệp Giang Điền cũng như mở rông nhà máy miền Tây.

Bibica đặt mục tiêu doanh thu tăng 20% lên 1.800 tỷ đồng, đẩy mạnh đầu tư các nhà máy - Ảnh 1
Bibica khánh thành nhà máy Bibica Miền Tây hồi tháng 10/2019

Chủ tịch Bibica chia sẻ cạnh tranh trong ngành phải nhìn theo từng mặt hàng. Trong đó Bibica luôn tập trung vào lợi ích cho sức khỏe, dinh dưỡng của người tiêu dùng và các năm qua đều đạt được mục tiêu đề ra.

Với đề xuất thưởng cho HĐQT và Tổng giám đốc để gắn bó với lợi ích doanh nghiệp, ông Chiến nói rằng phải tập trung vào các dự án đầu tư nhà máy, sau đó 3 năm thì HĐQT sẽ xem xét đề xuất phát hành cổ phiếu thưởng.

Cũng tại đại hội lần này, Bibica đã thực hiện tách bạch chức danh Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc. Trong đó, ông Trương Phú Chiến chỉ tiếp tục làm Chủ tịch HĐQT trong khi ông Nguyễn Quốc Hoàng (sinh năm 1967) sẽ làm Tổng giám đốc kể từ 1/7.

Đại hội đã thông qua tất cả các tờ trình.

Tin Cùng Chuyên Mục