BIDV lần thứ 4 hạ giá khoản nợ 500 tỷ đồng

Giang Phạm

(Doanhnhan.vn) - Khoản nợ tại Công ty Hưng Ngân tiếp tục được rao bán với mức giá giảm 24% so với lần đấu giá đầu tiên.

Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa rao bán lần thứ 4 đối với khoản nợ của Công ty cổ phần Nhà Hưng Ngân với giá khởi điểm 396 tỷ đồng - giảm 24% so với thông báo đấu giá lần đầu tiên hồi tháng 2. 

Toàn bộ dư nợ gốc và dư nợ lãi phát sinh đến thời điểm thực hiện giao dịch bán nợ là 519 tỷ đồng, trong đó dư nợ gốc 372 tỷ và dư lãi vay hơn 146,7 tỷ đồng. Buổi đấu giá dự kiến được tổ chức vào ngày 20, 21, 22/6. 

Tài sản đảm bảo cho khoản nợ bao gồm hàng loạt bất động sản của Nhà Hưng Ngân tại Hà Nội, TP HCM và Phú Quốc (Kiên Giang). Cụ thể, gồm tài sản hình thành từ vốn vay là một phần dự án Khu nhà ở cao tầng và khu phức hợp thương mại dịch vụ tại phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, TP HCM, không bao gồm 971 căn hộ của 3 tháp A1, A2 và B1 đã nghiệm thu, bàn giao cho người mua căn hộ.

Tài sản bảo đảm của Công ty Nhà Hưng Ngân với khoản nợ tại BIDV còn có quyền sử dụng đất tại địa chỉ số 51 Hoàng Diệu, quận Phú Nhuận với diện tích đất 188 m2. Đây là trụ sở của công ty.

Bên cạnh đó là quyền sử dụng đất tại địa chỉ 130 phố Tôn Đức Thắng, Hà Nội (138 m2) và một lô đất tại Nguyên Hồng, Láng Hạ (84 m2). Tài sản hình thành trong tương lai của dự án Khu du lịch Bãi Cửa Cạn ở Phú Quốc, Kiên Giang với tổng diện tích đất hơn 20 ha cũng nằm trong nhóm tài sản bảo đảm của khoản nợ. 

Công ty cổ phần Nhà Hưng Ngân là một trong những doanh nghiệp trực thuộc Công ty cổ phần đầu tư nhà và thương mại Hưng Ngân (Hưng Ngân Group) thành lập năm 2007.

Tin Cùng Chuyên Mục