BIDV rao bán hàng loạt tài sản của chủ đầu tư dự án Tincom Pháp Vân

BIDV sắp bán đấu giá khoản nợ hơn 164 tỷ đồng của Tincom Group với hàng loạt tài sản đảm bảo là các quyền đòi nợ, xe và cần trục.

Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa có thông báo tìm tổ chức bán đấu giá tài sảnkhoản nợ của Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư và Thương mại Thăng Long (Tincom Group).

Khoản nợ của Tập đoàn Đầu tư và Thương mại Thăng Long được đảm bảo bằng 3 quyền đòi nợ được ký kết theo hợp đồng kinh tế giữa Tập đoàn Đầu tư và Thương mại Thăng Long với Công ty cổ phần Bưu chính Viễn thông NVT và Thương mại Thăng Long, Công ty cổ phần Đầu tư Thành An. Ngoài ra, khoản nợ còn được đảm bảo bằng 3 động sản là xe ô tô và cần trục tháp.

Giá khởi điểm bán đấu giá khoản nợ là toàn bộ nợ gốc, lãi vay và lãi phạt của Tincom Group từ thời điểm ký hợp đồng dịch vụ đấu giá khoản nợ (đến ngày 21/10/2020) là hơn 164 tỷ đồng.

Tincom Group được thành lập từ năm 2003, chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực chuẩn bị xây dựng mặt bằng, xây dựng công nghiệp, bất động sản, tài chính,… Năm 2009, đơn vị này được giao làm chủ  đầu tư dự án Tincom Pháp Vân nằm trên khu đất rộng 5,6 ha tại Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội. Doanh nghiệp từng nhận đặt cọc của khách hàng và cam kết giao nhà vào năm 2014.

Tuy nhiên, năm 2011, dự án bị yêu cầu dừng thi công do chưa có giấy phép xây dựng, sau đó một năm tái khởi động dự án nhưng lại tiếp tục "đắp chiếu". Năm 2016, dự án này đổi tên thành Dragon Riverside Pháp Vân nhưng đến năm 2018 lại tiếp tục dừng thi công. 

Tin Cùng Chuyên Mục