BIDV tìm đơn vị thẩm định giá khoản nợ gần 233 tỷ đồng của Công ty CP Hoàng Long Steel

Thành Trung

Trước đó, ngoài Công ty CP Hoàng Long Steel, BIDV cũng đã rao bán và thẩm định giá một loạt khoản nợ xấu giá trị hàng trăm tỷ tại Công ty CP Luyện cán thép Sóc Sơn, CTCP Thép Việt Nhật và Công ty TNHH Thép Việt Nga.

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa phát đi thông báo lựa chọn đơn vị thẩm định giá tài sản là khoản nợ của Công ty cổ phần Hoàng Long Steel tại Chi nhánh Hải Dương.

Theo BIDV, tổng dư nợ của Công ty Hoàng Long Steel đến thời điểm 31/05 là gần 232,5 tỷ đồng. Trong đó, nợ gốc là hơn 135,3 tỷ đồng, nợ lãi và phí phạt quá hạn là 97 tỷ đồng.

Tài sản đảm bảo cho khoản nợ trên gồm: Toàn bộ công trình xây dựng cơ bản, nhà cửa vật kiến trúc, hạ tầng gắn liền với đất thuê trả tiền hàng năm và các tài sản khác gắn liền với thửa đất có diện tích 185.318,1 m2 tại xã Hưng Thịnh, huyện Bình Giang và xã Lương Điền, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương. Toàn bộ dây chuyền máy móc thiết bị và các tài sản khác tại xã Hưng Thịnh, huyện Bình Giang và xã Lương Điền, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương của Công ty cổ phần Hoàng Long Steel. Dây chuyền sản xuất ống thép cao tần GH114 và xe tải gắn cẩu 5 tấn, hiệu Hyundai.

Trước đó, BIDV cũng đã thông báo lựa chọn đơn vị thẩm định giá tài sản cho toàn bộ khoản nợ của Công ty cổ phần Luyện cán thép Sóc Sơn có trụ sở tại xã Lâm Thao, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh. Theo BIDV, tính đến ngày 28/2 nợ gốc là 321,4 tỷ đồng, nợ lãi là 445,8 tỷ đồng và 98.758 USD. Mặc dù BIDV chưa công bố con số cuối cùng về tổng dư nợ, nhưng dựa trên con số dư nợ gốc và lãi mà ngân hàng cung cấp, sơ bộ tổng dư nợ của khoản nợ này có thể lên đến hơn 750 tỷ đồng.

Ngoài ra, BIDV cũng đã rao bán khoản nợ trị giá 440 tỷ đồng của Công ty cổ phần Thép Việt Nhật. Tài sản đảm bảo cho khoản vay này là 2 bất động sản tại Hải Phòng gồm số 159 Bạch Đằng và Nhà máy cán Km9 Quốc lộ 5, phường Quán Toan, quận Hồng Bàng.

Vào cuối tháng 3/2022, BIDV cũng lần thứ 10 rao bán khoản nợ hơn 475 tỷ đồng của Công ty TNHH Thép Việt Nga. Trong đó, dư nợ gốc gần 267 tỷ đồng và dư nợ lãi, phí phạt chậm trả là gần 209 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục