Biến động của ngành công nghệ thế giới: Zoom gặp vấn đề về bảo mật, Google hợp tác cùng tổng thống Donald Trump

Giang Phạm

(Doanhnhan.vn) - Trang Business Insider mới đây đã đưa thông tin thú vị về ngành công nghệ, nổi bật nhất là việc Tổng thống Donald Trump hợp tác cùng Google, Zoom gặp vấn đề bảo mật...

Tổng thống Donald Trump hợp tác với Goolge

Với mục tiêu xây dựng một trang web nhằm cung cấp cho mọi người thông tin về xét nghiệm virus Corona chủng mới, tổng thống Donald Trump đã chính thức cùng hợp tác với Google để thực hiện. 

Sự kết hợp giữa Google và Trump trong dự án này không quá xa vời. Đó là bởi Verily, công ty con về nghiên cứu khoa học thuộc sở hữu của công ty mẹ Google, Alphabet sẽ hỗ trợ kỹ thuật cho dự án này.

Theo Verily, tài khoản Google là cách đáng tin cậy để xác thực danh tính mọi người và họ cũng đảm bảo với các thượng nghị sĩ Nhà Trắng rằng, Verily không có kế hoạch sử dụng dữ liệu cho mục đích thương mại.

Tuy nhiên, mặc dù Verily khẳng định như vậy nhưng không ít người cảm thấy e dè, lo ngại khi giao dữ liệu sức khỏe cá nhân, email của mình cho một công ty. Việc ngăn chặn sự lây lan của virus corona là vô cùng cần thiết, nhưng quyền riêng tư của dữ liệu cá nhân người tham gia cũng cần cân nhắc.

Tuần trước, Google và Apple cũng đã có sự hợp tác để tạo nên hệ thống theo dõi tiếp xúc nhằm chống lại dịch Covid-19. Tuy nhiên, điều này đã làm bùng lên lo ngại về bảo mật riêng tư cho người sử dụng.

Biến động của ngành công nghệ thế giới: Zoom gặp vấn đề về bảo mật, Google hợp tác cùng tổng thống Donald Trump - Ảnh 1

Lời chào tạm biệt với Visual Basic

Được phát triển đầu tiên bởi Alan Cooper dưới tên Dự án Ruby và sau đó được Microsoft mua và cải tiến nhiều, Visual Basic là một ngôn ngữ lập trình hướng sự kiện (event-driven) và môi trường phát triển tích hợp (IDE) kết bó.

Visual Basic là nỗ lực giúp mã hóa máy tính trở nên dễ dàng hơn với người mới đầu sử dụng phần mềm của Microsoft. Và thật ngạc nhiên, đến nay, nó vẫn tồn tại, thậm chí vẫn còn tới 700.000 người dùng mỗi tháng. 

Sau gần 3 thập kỷ, Microsoft đã quyết định ngừng thêm tính năng ngôn ngữ mới vào Visual Basic, để ngôn ngữ lập trình này đóng băng một thời gian. 

Zoom gặp vấn đề nghiêm trọng về bảo mật

Kể từ đại dịch Covid-19 bắt đầu đến nay, người dùng chứng kiến sự gia tăng nhanh chóng các lượt tải Zoom khi mà hàng triệu người phải làm việc tại nhà.

Biến động của ngành công nghệ thế giới: Zoom gặp vấn đề về bảo mật, Google hợp tác cùng tổng thống Donald Trump - Ảnh 2

Theo Business Insider, CEO Zoom Eric Yuan công bố nền tảng này đã tăng từ 10 triệu người dùng vào tháng 12.2019 lên 100 triệu vào tháng 3.2020.

Việc số lượng người sử dụng Zoom gia tăng chóng mặt đã làm lộ ra nhiều vấn đề về bảo mật mà Zoom đang gặp phải như: bị bom tin nhắn, mời người lạ vào không phép và nhiều vấn đề khác. CEO Yuan đã vạch ra kế hoạch để xác định những vấn đề về bảo mật trong 90 ngày tới.

Sự gia tăng chóng mặt trong thị trường mua bán trực tuyến 

Vì dịch Covid-19 bùng phát, nên dịch vụ đặt hàng trực tuyến đã gia tăng chóng mặt. 

Theo ước tính từ Business Insider Intelligence, số lượng người Mỹ mua hàng tạp hóa trực tuyến tăng mạnh và tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của đại dịch, con số này sẽ còn tăng mạnh hơn nữa trong năm tới.

Tin Cùng Chuyên Mục