Biểu tượng chú chó Doge được bán giá kỷ lục gần 4 triệu USD

Giang Phạm

Meme chú chó Shiba Inu vừa được đấu giá dưới dạng token NFT với giá gần 4 triệu USD, trở thành meme dạng NFT đắt nhất hiện nay.  

"Doge", hình ảnh chú chó Shiba Inu là một trong những meme nổi tiếng và mang tính biểu tượng nhất của Internet. Mới đây, hình ảnh biểu tượng đồng Dogecoin này được bán đấu giá dưới dạng token NFT với giá gần 4 triệu USD, trở thành meme dạng NFT đắt nhất hiện nay.  

Cụ thể, trong buổi đấu giá trên trang web Zora hôm 11/6, một người dùng đã đưa giá đấu là 1.696 đồng Ethereum, tương đương gần 4 triệu USD và chiến thắng. 

Don Caldwell, tổng biên tập của cơ sở dữ liệu meme internet Know Your chia sẻ ông rất vui khi Doge trở thành một phần của cột mốc quan trọng trong lịch sử internet. Nếu bất kỳ meme nào xứng đáng là người nắm giữ kỷ lục meme NFT mới, thì đó là meme Doge. Trước đó, biểu tượng đồng Dogecoin cũng giành được giải thưởng "Meme of the Decade" (Meme của thập kỷ).

Thuật ngữ "Doge" ra đời từ phim hoạt hình "Homestar Runner", cụ thể trong một tập phim năm 2005, nhân vật chính Homestar gọi một nhân vật khác là "Doge". Năm năm sau, nữ giáo viên mầm non Atsuko Sato ở Nhật Bản đã đăng hình chú chó Shiba Inu có tên Kabosu lên blog cá nhân. Bức ảnh đã gây sốt trên các trang web như Tumblr và Reddit vào đầu thập niên 2010. Sau khi một người dùng Reddit gọi hình ảnh của Kabosu là "Doge", meme này ra đời. 

Sự phổ biến của Dogecoin thời gian gần đây khiến hình ảnh chú chó Kabosu được người dùng Internet biết đến nhiều hơn. Đặc biệt hơn là từ khi loại tiền mã hóa này là tài sản yêu thích của tỷ phú Elon Musk.

NFT viết tắt của "Non-Fungible Token", ra đời dựa trên blockchain Ethereum. Token này được dùng như một chứng chỉ xác nhận quyền sở hữu với một sản phẩm nghệ thuật nhất định. Xu hướng NFT hiện nay vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Tuy nhiên, hầu hết nhà sưu tầm vẫn muốn sở hữu vật phẩm thật thay vì dưới dạng kỹ thuật số.

Tin Cùng Chuyên Mục