Biểu tượng “Hay O Nha” xuất hiện trên logo các mạng di động Việt

Đức Minh

Hôm nay - 2/4, nhiều người dùng các mạng di động Viettel, VinaPhone, MobiFone ngạc nhiên và thú vị khi phần logo tên nhà mạng hiển thị trên màn hình di động được đổi thành thông điệp "Hay O Nha".

Với thông điệp "Hãy ở nhà", người ng mạng Viettel và MobiFone sẽ nhìn thấy dòng chữ "Hay O Nha" trên logo biểu tượng mạng di động, còn người dùng mạng di động VinaPhone sẽ nhìn thấy dòng chữ "Stayhome".

Biểu tượng “Hay O Nha” xuất hiện trên logo các mạng di động Việt - Ảnh 1

Theo đề nghị của Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông), việc đổi tên hiển thị của doanh nghiệp thành thông điệp nhằm góp phần kêu gọi mọi người ở nhà, thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg, sẽ diễn ra từ ngày 2/4/2020 đến hết ngày 15/4/2020.

Biểu tượng “Hay O Nha” xuất hiện trên logo các mạng di động Việt - Ảnh 2

Không chỉ các nhà mạng trong nước, người dùng di động tại một số quốc gia đã thấy thông điệp StayHome nằm cạnh vạch tín hiệu sóng kết nối của mình, hiển thị dưới ngôn ngữ tương ứng đối với cả những nước không dùng bảng chữ cái quốc ngữ chung.

Được biết, đây là động thái từ các nhà mạng quốc tế để cổ vũ phong trào nhắc nhở người dân cố gắng tự cách ly bản thân, tránh tiếp xúc nhiều với xã hội để ngăn chặn và giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch Covid-19.

Biểu tượng “Hay O Nha” xuất hiện trên logo các mạng di động Việt - Ảnh 3

"VinaPhone #StayHome" thay cho biểu tượng nhà mạng.

"Nếu mở điện thoại lên, và nhìn thấy dòng chữ "VinaPhone #StayHome" thay cho biểu tượng nhà mạng, thì bạn cũng đừng ngạc nhiên nhé. VinaPhone đang muốn nhắn gửi đến bạn một thông điệp hết sức quan trọng: Ở nhà, không chỉ vì bản thân, mà còn vì những người thân yêu của bạn, vì cả cộng đồng và đất nước" - đại diện mạng di động VinaPhone chia sẻ tới hơn 40 triệu thuê bao của nhà mạng này, cùng nhau lan tỏa, tin rằng, cả cộng đồng sẽ nâng cao ý thức ở nhà chống dịch.

Biểu tượng “Hay O Nha” xuất hiện trên logo các mạng di động Việt - Ảnh 4

Theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men,...

Biểu tượng “Hay O Nha” xuất hiện trên logo các mạng di động Việt - Ảnh 5

Anh N.Q.Huy (Giang Văn Minh, Hà Nội) chia sẻ:" Việc thay đổi này như một lời cổ vũ tinh thần cho người dân chấp hành việc hạn chế ra ngoài nếu không thật sự cần thiết".

Biểu tượng “Hay O Nha” xuất hiện trên logo các mạng di động Việt - Ảnh 6

"Điều này khiến tôi nhớ về thời đại của những chiếc iPhone 4 khi được jailbreak, và người dùng có thể tùy chỉnh tên của nhà mạng dễ dàng" - anh N.V.Đoan (Đông Anh, Hà Nội) chia sẻ.

Biểu tượng “Hay O Nha” xuất hiện trên logo các mạng di động Việt - Ảnh 7

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) cũng cho biết trong vòng 2 tháng qua, các nhà mạng đã gửi hơn 13 tỷ tin nhắn tuyên truyền biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tới các thuê bao di động trong nước.

Trong khi đó, cũng mang thông điệp nhắc nhở người dân nên ở nhà. Vào 17h ngày 2/4, một số người dùng mạng di động Viettel cho biết họ đã thấy phần tên nhà mạng đổi thành thông điệp "Hay o nha!".

Biểu tượng “Hay O Nha” xuất hiện trên logo các mạng di động Việt - Ảnh 8

Trong thời gian này, các nhà mạng phải phát thông báo "Bộ Y tế đề nghị mọi người dân không ra khỏi nhà khi không thật cần thiết" trước khi khách hàng nhận cuộc gọi.

Ngoài ra, tất cả các nhà mạng gồm: Viettel, MobiFone, VNPT, Gtel, Vietnamobile, Đông Dương Telecom về yêu cầu phải cài đặt âm thông báo đề nghị mọi người ở nhà đối với tất cả cuộc gọi trong nước khởi phát từ thuê bao điện thoại di động tại 5 tỉnh gồm: Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Quảng Nam, TP Hồ Chí Minh.

Tin Cùng Chuyên Mục