Big Group đầu tư vào Công ty BĐS Block Chain đầu tiên ở Việt Nam

Mai Anh

Blockchain, công nghệ đột phá với các ứng dụng như hợp đồng điện tử thông minh, minh bạch, không thể làm giả hay bị phá vỡ… cùng với nhiều tính năng ưu việt khác đang được nghiên cứu ứng dụng trong nhiều lĩnh vực. Tập đoàn Big Group đang là một trong những nhà tiên phong áp dụng công nghệ mới này tại Việt Nam.

Tập đoàn Big Group là một doanh nghiệp Bất động sản (BĐS) đi theo một cuộc chơi hoàn toàn khác biệt với các doanh nghiệp BĐS khác trên thị trường đó là tạo ra một sân chơi kinh doanh và đầu tư cộng đồng. Tiền thân là Công ty CP Bất Động Sản Big Land, năm 2016, Công ty Cổ phần Tập Đoàn Big Group chính thức thành lập gồm liên minh các công ty hoạt động trong các lĩnh vực: Cho thuê, phân phối, kiến trúc, xây dựng, công nghệ và đầu tư.

Big Group đầu tư vào Công ty BĐS Block Chain đầu tiên ở Việt Nam - Ảnh 1

Cộng đồng bất động sản của Tập đoàn Big Group tại Hà Nội 

Bằng việc tạo ra và sở hữu một cộng đồng lớn với hơn 2000 nhà kinh doanh và hơn 200 nhà đầu tư trên cả nước, Big Group đã huấn luyện, hỗ trợ, quản lý và khai thác hàng ngàn sản phẩm cho thuê ở nhiều phân khúc khác nhau trên cả nước, mang lại cho các thành viên nguồn thu nhập thụ động dồi dào hàng tháng từ việc kinh doanh nhà cho thuê.

Hiện tại, cộng đồng hơn 200 nhà đầu tư này đang cùng nhau góp vốn đầu tư mua đất và xây dựng các tòa nhà cho thuê tại TP. HCM, Đà Nẵng, Đà Lạt… mang lại nguồn lợi nhuận không chỉ từ việc khai thác cho thuê mà còn tăng giá đất sau thời gian khai thác các công trình cho các cổ đông.

Big Group đầu tư vào Công ty BĐS Block Chain đầu tiên ở Việt Nam - Ảnh 2

Ông Võ Phi Nhật Huy – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Big Group giới thiệu về công ty BLOCK REAL tại buổi họp báo 

Với khả năng tạo ra và xây dựng cộng đồng của mình, Big Group còn ứng dụng những công nghệ hiện đại, tối tân của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 và hoạt động kinh doanh và đầu tư BĐS. Do đó, Big Group đã hợp tác với các công ty công nghệ và tài chính hàng đầu khác, thành lập công ty BĐS đầu tiên của Việt Nam ứng dụng hai công nghệ hiện đại nhất là Block Chain và Big Data vào việc kiến tạo ra một cộng đồng kinh doanh và đầu tư BĐS lớn bằng công nghệ với tên gọi: Công ty Cổ phần Bất động sản BLOCK REAL.

Công ty Cổ phần Bất động sản Block Real là doanh nghiệp được ứng dụng triệt để hai nền tảng công nghệ tối tân là Block Chain và Big Data. Dựa trên ứng dụng VNDC Wallet và hệ thống website system P2P, Block Real hứa hẹn sẽ trở thành một mạng xã hội BĐS lớn cung cấp những công cụ công nghệ hiện đại nhất cho các nhà kinh doanh và đầu tư BĐS nhỏ lẻ dễ dàng mua bán, cho thuê, đầu tư các sản phẩm BĐS khác nhau bằng công nghệ thông minh.

Đặc biệt, đứng sau Block Real là các pháp nhân là những doanh nghiệp về BĐS và công nghệ uy tín như Tập đoàn Big Group, Công ty VinaGroup, TrustPay, Trần Tiến Holding và công ty tư vấn doanh nghiệp BĐS.

Big Group đầu tư vào Công ty BĐS Block Chain đầu tiên ở Việt Nam - Ảnh 3

Ông Võ Phi Nhật Huy - Chủ tịch Big Group ký hợp đồng Hợp tác với ông Vương Lê Vĩnh Nhân - Tổng Giám Đốc công ty DAMH, chủ sở hữu nền tảng VNDC 

Bên cạnh đó, tập đoàn Big Group còn ký kết hợp tác ứng dụng nền tảng VNDC cho Công ty Block Real và các công ty thành viên khác của tập đoàn trong thời gian tới.

Dự án VNDC được các nhà đồng sáng lập xây dựng bao gồm: CTCP TRUSTpay (đơn vị tiên phong trong lĩnh vực Fintech tại Việt Nam thành lập từ 2009), CTCP Điện tử Kinh tế Việt Nam – Vinagroups (đơn vị tiên phong điện tử hóa kinh tế), CTCP Đầu tư HVA (được niêm yết sàn chứng khoán Hà Nội – mã giao dịch HVA), CTCP đầu tư và phát triển Dgroup (đơn vị tiên phòng xây dựng mô hình B2C); Cùng với sự bảo trợ của các ngân hàng: Sacombank, BIDV, ABBank…góp phần khẳng định sự vượt trội và tính ưu việt của mình so với các dự án khác.

Dự án VNDC của Công ty DAMH vừa theo chủ trương của Thủ tướng Chính phủ về doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo, vừa ủng hộ doanh nghiệp ứng dụng công nghệ Blockchain vào quản lý kinh doanh. Mặt khác, VNDC sẽ là platform tuyệt vời dành cho các start-up đang cần gọi vốn cộng đồng. Với sức mạnh huy động vốn và giải quyết vấn đề thanh toán như thế, mô hình dự án sau này chắc chắn sẽ được nhân bản rộng khắp trên toàn thế giới. 

Tin Cùng Chuyên Mục