Bill Gates suýt bị Warren Buffett "dụ dỗ" chi 370 triệu USD để mua nhẫn đính hôn

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Buffett khuyên Bill Gates nên dành 6% tài sản để mua nhẫn đính hôn, giống như cái cách ông đã làm vào năm 1951.

Chi tiết trong cuốn sách "The Deals of Warren Buffett Volume 2: The Making of a Billionaire" đã hé lộ một câu chuyện thú vị về hai tỷ phú lừng danh: Bill Gates và Warren Buffett. Theo đó, "nhà hiền triết xứ Ohama" Warren Buffett từng cố thuyết phục Bill Gates chi... 370 triệu đô cho một chiếc nhẫn đính hôn.

Năm 1993, Bill Gates cùng "vợ tương lai" Melinda ghé thăm quê nhà của Warren Buffett. Cả ba tới Borheims - doanh nghiệp trang sức mà Warren Buffett đã mua cách đó 4 năm. 

Tại đây, Buffett khuyên Bill Gates nên dành 6% tài sản để mua nhẫn đính hôn, giống như cái cách ông đã làm vào năm 1951. Nếu điều đó thành sự thật, vợ Bill Gates hẳn sẽ rất hạnh phúc với chiếc nhẫn trị giá tới... 370 triệu USD (6% của 6,2 tỷ USD - tài sản của Bill Gates thời điểm năm 1993).

Bill Gates suýt bị Warren Buffett

 

Dù vậy, trước mặt bạn gái Melinda, tỷ phú Microsoft từ chối chi 370 triệu USD cho một chiếc nhẫn. 

Sau này Warren Buffett nói đùa: "Ngày Chủ nhật hôm đó của chúng tôi không được hoành tráng như tôi kì vọng".

Bình luận về câu chuyện trên, nhiều người cho rằng có lẽ đó chỉ là một trò đùa tinh nghịch do Warren Buffett nghĩ ra. Nếu bạn chưa biết, Buffett từng không ít lần đưa ra các bình luận hóm hỉnh về cuộc sống, và được mệnh danh là "cây hài" trong giới tỷ phú. 

Giả thiết này càng có cơ sở, nhất là khi nhìn vào cuộc hôn nhân thứ hai của Warren Buffett. Sau khi người vợ đầu tiên qua đời, Buffett nên duyên với người bạn lâu năm, Astrid Menks. Đám cưới được tổ chức rất giản dị, tổ chức tiệc tại một nhà hàng hải sản bình dân gần nhà.

Và cũng thật may mắn, Bill Gates và Melinda Gates vẫn chung sống hạnh phúc suốt 25 năm kể từ ngày kết hôn, và chẳng cần tới một chiếc nhẫn cưới... siêu đắt như vậy.

Tin Cùng Chuyên Mục