Bill Gates tiết lộ cuộc sống gia đình đầy thú vị - đó là cách giúp ông gần gũi hơn và bớt kiêu ngạo

Đạt Lê (Tổng hợp)

(Doanhnhan.vn) - Bill Gates là người giàu hàng đầu thế giới nhưng trong suốt hàng chục năm, mọi người đều thấy ông khá khiêm tốn, phát biểu chừng mực và cẩn thận. Được biết, những người giúp Gates bình tĩnh sống không ai khác ngoài bạn thân Buffett và gia đình nhỏ của ông.

Rất nhiều thứ có thể khiến Bill Gates kiêu ngạo, ví dụ như là ông là người thứ 2 trên đời kiếm được khối tài sản hơn 100 tỷ USD và là 1 trong những doanh nhân thành đạt nhất thế giới. Gates cũng là nhà đồng sáng lập Microsoft từ năm 19 tuổi, đến nay, vốn hóa thị trường của công ty này đã lên tới hơn 1 nghìn tỷ USD.

Nhưng Bill Gates nói rằng ông luôn ngăn bản thân trở nên tự cao tự đại. Một trong những cách thường được áp dụng chính là tránh công chúng càng nhiều càng tốt.

“Bạn nên giới hạn thời gian bản thân tiếp xúc với thế giới bên ngoài, bởi vì họ sẽ bóp méo mọi thứ 1 chút” – Bill Gates nói. Đặc biệt, ông gần như không tới quán bar, bởi vì đó là "nơi mọi người mạnh dạn, vồ vập hơn và luôn muốn bắt chuyện".

Bill Gates tiết lộ cuộc sống gia đình đầy thú vị - đó là cách giúp ông gần gũi hơn và bớt kiêu ngạo - Ảnh 1

 Bill Gates thích đọc sách và tự mình tìm hiểu kiến thức mới hơn là thường xuyên tụ tập cười đùa

Tỷ phú 64 tuổi còn cho biết, nếu những biện pháp trên không hiệu quả và ông "lỡ" tự cao, thì vợ ông Melinda hoặc người bạn tốt Warren Buffett sẽ nhanh chóng nhắc nhở. “Nếu tôi xuất hiện và trông có hơi quá đà, họ sẽ nhanh chóng nhắc tôi điều chỉnh thái độ một chút” - Gates nói.

Gates cũng cho biết ông giữ mình khiêm tốn bằng cách thực hiện các hoạt động thường ngày như rửa chén sau bữa ăn tối và lái xe đưa các con đến trường vào buổi sáng.

Bill Gates tự hào rằng 3 đứa con giúp mình trở nên "cool ngầu" và nắm bắt xu hướng hơn. Ông có 2 con gái là Jennifer (23 tuổi), Phoebe (17 tuổi) và con trai Rory (20 tuổi).

Bill Gates tiết lộ cuộc sống gia đình đầy thú vị - đó là cách giúp ông gần gũi hơn và bớt kiêu ngạo - Ảnh 2

 Gia đình tỷ phú Bill Gates

Mặc dù được xem là tỷ phú công nghệ nhưng Bill Gates cảm thấy mình lạc hậu so với con cái. Ví dụ, ông vẫn thích giao tiếp qua email nhưng điều đó lại làm phiền 2  cô con gái. “Tôi phải dùng Instagram vì con gái út của tôi thích nói chuyện ở đó và tôi phải dùng luôn WhatsApp theo sở thích của 1 đứa khác” – tỷ phú cho biết.

Nếu Bill Gates không đáp ứng các yêu cầu của con mình, mấy đứa nhỏ sẽ trách ông là “không quan tâm” đến cuộc sống của chúng!

Tin Cùng Chuyên Mục