Bitcoin bắt đầu "hồi sức"

Giang Phạm

Bitcoin đã tăng giá trở lại trong bối cảnh thị trưởng điện tử cố gắng hồi phục sau đợt giảm mạnh vào tuần trước.

Theo CNBC, sau chuỗi 5 ngày giảm liên tiếp, giá Bitcoin đã tăng 8% lên 53.757 USD, theo dữ liệu từ Coin Metrics.

Diễn biến cùng chiều với đồng Bitcoin, các đồng tiền kỹ thuật số lớn khác như Ethereum và XRP có xu hướng tăng lần lượt 9% và 15%.

Tuần trước, Bitcoin lần đầu tiên ghi nhận mức giảm xuống dưới 50.000 USD kể từ đầu tháng 3. Nguyên nhân chính dẫn tới cú giảm giá này của Bitcoin là thông tin chính quyền Tổng thống Joe Biden đang có kế hoạch tăng gần gấp đôi thuế tài sản gia tăng lên 39,6% đối với những người có thu nhập từ 1 triệu USD trở lên. 

Kế hoạch này sẽ tác động không nhỏ tới các nhà đầu tư tiền ảo. Bởi vậy, không chỉ giá Bitcoin mà nhiều tiền ảo khác cũng đồng loạt sụt giảm. Toàn bộ thị trường tiền điện tử đã giảm hơn 200 tỷ USD giá trị chỉ trong một ngày.

Mới đây, việc hai sàn tiền ảo của Thổ Nhĩ Kỳ thông báo ngừng hoạt động vào cuối tuần trước cũng khiến tâm lý nhà đầu tư đi xuống. Mặc dù vậy, kể từ đầu năm giá Bitcoin đã tăng khoảng 80% khi ngày càng nhiều các nhà đầu tư và các công ty như Tesla Inc mua Bitcoin. 

Giá Bitcoin hiện giảm 19% so với mức kỷ lục gần 65.000 USD đã đạt được hồi giữa tháng này, khi sàn tiền ảo lớn nhất Mỹ Coinbase phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng. Không giữ được mốc 50.000 USD, vốn hoá thị trường của Bitcoin cũng trượt khỏi mức 1.000 tỷ USD.

Tin Cùng Chuyên Mục