Bitcoin dự báo sắp có một đợt tăng giá trong tương lai gần

Selina Nguyễn (Theo Bloomberg)

(Doanhnhan.vn) - Thị trường Bitcoin đang vận lộn để giữ lợi nhuận sau một đợt bán kéo dài hồi tháng 3, nhưng dựa trên các chỉ số thực tế, các chuyên gia phân tích dự báo sẽ có một đợt tăng giá phía trước.

Dựa trên Thang đo Áp lực Mua và Bán DVAN (DVAN Buying and Selling Pressure Gauge), Bitcoin đã vượt qua mức kháng cự quan trọng, tạo ra những tín hiệu tích cực, khiến áp lực mua tăng lên. Một kịch bản tương tự đã diễn ra vào tháng 1, trước khi Bitcoin tăng vọt qua ngưỡng 10.000 USD.

Khả năng thay đổi vẫn còn xuất hiện trong 2 tuần tới, tùy thuộc vào những dấu hiệu về nền kinh tế cũng như tình hình dịch bệnh. Nhưng về triển vọng lâu dài, đại dịch covid-19 đã khiến giá bitcoin tăng mạnh trên thị trường. Khi mọi thứ lắng xuống, mọi người sẽ bắt đầu tìm kiếm một nơi cất giữ giá trị”, ông Richard Rosenblum, đồng giám đốc giao dịch tại GSR, nhà tạo lập thị trường tiền điện tử cho biết.

Bitcoin dự báo sắp có một đợt tăng giá trong tương lai gần - Ảnh 1

Bitcoin đã tăng 4.4% lên 7.048 USD tại New York vào thứ 6, trong khi chỉ số Bloomberg Galaxy Crypto Index, theo dõi một số đồng tiền kỹ thuật số lớn nhất, đã tăng tới 4%.

Các nhà đầu tư đang tháo chạy khỏi các tài sản rủi ro trong bối cảnh đại dịch covid-19 bao phủ lên triển vọng tăng trưởng toàn cầu, khiến Bitcoin mất khoảng 25% trong tháng 3. Đó là tháng tồi tệ nhất kể từ tháng 11/2018.

Tiền điện tử, đặc biệt là Bitcoin, được coi là nơi trú ẩn an toàn so với các tài sản và tiền tệ truyền thống. Tuy nhiên, nó đã thất bại và giảm sâu trong quá khứ.”, theo ông Nicholas Cawley, chuyên gia phân tích thị trường cao cấp tại DailyFX.com.

Bitcoin dự báo sắp có một đợt tăng giá trong tương lai gần - Ảnh 2

Thang đo Áp lực Mua và Bán DVAN (DVAN Buying and Selling Pressure Gauge)

Theo Mike McGlone, một nhà phân tích tại Bloomberg Intelligence, sự rung chuyển sẽ là một lực cản tạm thời. Thực tế là tài sản này mới ra đời hơn một thập kỷ trước và vẫn đang phát triển tương đối tốt.

Năm nay đánh dấu một thử nghiệm quan trọng trong quá trình Bitcoin chuyển đổi sang một loại tiền tệ gần như vàng và chúng tôi hy vọng nó sẽ thành công. Không giống với thị trường chứng khoán, Bitcoin đã thay đổi, ổn định căn bản trong bối cảnh kích thích tiền tệ toàn cầu chưa từng có”, McGlone cho biết.

Tin Cùng Chuyên Mục