Bitcoin giảm sâu, nhà đầu tư nhỏ lẻ chuyển sang mua ethereum

Như Quỳnh

Đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới tiếp tục giảm sâu trong tuần này, có thời điểm giảm tới 40% so với mốc kỷ lục hồi tháng 4.

Nam diễn viên 30 tuổi Endre Konyar chia sẻ anh từng sở hữu số bitcoin trị giá khoảng 10.000 USD. Tuy nhiên sau khi giá bitcoin mất mốc 32.000 USD vào hồi đầu tuần, Konyar quyết định bán toàn bộ bitcoin mình có và dùng tiền thu được để mua khoảng 2,5 ethereum

Endre Konyar không phải là nhà đầu tư duy nhất tỏ ra lo ngại về vị thế của bitcoin sau khi giá đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới tiếp tục giảm sâu trong tuần này, có thời điểm giảm tới 40% so với mốc kỷ lục hồi tháng 4. Nhiều người đang bắt đầu tìm đến các đồng tiền điện tử nhỏ hơn để thay thế bitcoin. 

Mặc dù vậy, giá bitcoin hiện đã hồi phục nhẹ và được giao dịch ở mốc khoảng 36.000 USD vào ngày 10 tháng 6, cao hơn đáng kể so với mức 29.000 USD/bitcoin hồi tháng 1 năm nay. Đây là nguyên nhân khiến một số nhà đầu tư vẫn quyết định ở lại với bitcoin, như Hassan Syyed, một kỹ sư 28 tuổi đến từ Montreal (Canada). 

Khác với nhiều người, Hassan Syyed lại coi đợt giảm giá gần đây như một cơ hội đầu tư mới và đã chi hàng trăm USD mua thêm bitcoin. Hassan Syyed tỏ ra không hề nao núng bởi anh từng đối mặt với thời điểm giá bitcoin nói riêng và tiền điện tử còn biến động hơn nhiều. 

"Hồi năm 2017, khi tiền ảo phát hành lần đầu mọi thứ còn khó đoán hơn nhiều. Tôi đã vượt qua được điều đó. Tôi đã mua đồng bitcoin đầu tiên cho mình và chưa bao giờ bán một bitcoin nào hết.", Syyed nhớ lại. 

Giống như Hassan Syyed, anh Travis Bowen 25 tuổi đến từ Austin (Mỹ) vẫn bất chấp mua thêm bitcoin dù giá đang trên đà giảm. Anh cho biết mình đã tận dụng thời điểm bitcoin giảm giá 9,9% hôm 10 tháng 6 để mua thêm số bitcoin trị giá khoảng 1.000 USD. 

"Nếu bitcoin giảm giá khoảng 10% trong vòng một ngày, tôi sẽ tìm hiểu lý do tại sao nó lại giảm. Nếu nguyên nhân là thứ mà tôi tin không phải là vấn đề lớn, tôi sẽ tiếp tục mua vào bitcoin", Travis Bowen nói về nguyên tắc đầu tư bitcoin. 

Bitcoin hiện là loại tiền điện số duy nhất mà Bowen nắm giữ, thế nhưng anh vẫn không giấu sự quan tâm với ethereum và cho biết sẽ chỉ cố gắng giữ bitcoin chiếm khoảng 8% trên tổng danh mục đầu tư của mình. 

"Ethereum dường như là một nền tảng tuyệt vời vì bạn có thể xây dựng các ứng dụng phi tập trung khác trên đó và đồng ether là phương tiện cần thiết để bạn xây dựng những ứng dụng như vậy. Tôi cho rằng ethereum sẽ trở nên phổ biến hơn trong 3-4 năm tới", Bowen cho biết. 

Tin Cùng Chuyên Mục