Bitcoin mất giá mạnh, rơi về vùng 46.000 USD - Đây là dấu hiệu cho thấy thị trường tài chính toàn cầu đang bất ổn?

Giang Phạm

Đồng Bitcoin "xuống giá" cũng khiến vốn hoá đồng tiền kỹ thuật số giảm từ hơn 1.000 tỷ USD về 850 - 890 tỷ USD. Không chỉ bitcoin mà hàng loạt đồng tiền mã hoá khác lao dốc.

Theo dữ liệu từ CoinMarketCap, đồng tiền kỹ thuật số Bitcoin liên tục sụt giảm trong ngày 4/12 khi đều đặn "bốc hơi" hàng trăm USD mỗi giờ. Dữ liệu cho thấy, đồng bitcoin đã mất tới 18,85% giá trị trong 24 giờ qua, hiện giao dịch quanh mốc 46.000 USD. 

Đây là mức thấp nhất của Bitcoin trong gần hai tháng qua, nhưng vẫn cao hơn 150% so với đầu năm. Trước đó vào nửa cuối tháng 7, giá Bitcoin đã lùi về mốc 29.800 USD nhưng sau đã hồi phục và chinh phục kỷ lục 68.000 USD vào tháng 11.  

Đồng Bitcoin "xuống giá" cũng khiến vốn hoá đồng tiền kỹ thuật số đứng đầu giảm từ hơn 1.000 tỷ USD về còn khoảng 850 - 890 tỷ USD.

Đồng Bitcoin rớt mạnh kéo theo hàng loạt đồng tiền mã hoá khác lao dốc.
Đồng Bitcoin rớt mạnh kéo theo hàng loạt đồng tiền mã hoá khác lao dốc.

Giá bitcoin có xu hướng giảm mạnh khi khối lượng bán ra của đồng tiền mã hóa này tăng đáng kể. Giới đầu tư lo ngại, sự xuất hiện của biến thể virus nCoV mới và đánh giá tiêu cực của Cục dự trữ liên Bang Mỹ (Fed) sẽ ảnh hưởng đến nền kinh tế toàn cầu trong ngắn và trung hạn.

"Nếu thị trường có sự điều chỉnh, vùng giảm mạnh sẽ nằm ở mức 46.200 USD, có thể xuống tới 44.300 USD. Ở phía ngược lại, Bitcoin có thể tăng đến 60.000 USD”, chuyên gia tiền mã hóa Decentrader nhận định. 

Bitcoin giảm sâu - dấu hiệu cho thấy thị trường tài chính toàn cầu bất ổn?

Nhiều chuyên gia nhận định, sự xuất hiện của biến thể Omicron dẫn đến lo ngại về những gì biến thể này có thể ảnh hưởng đối với việc mở cửa kinh tế trở lại, đồng thời làm gia tăng tính bất ổn cho thị trường tài chính toàn cầu.

Theo Vijay Ayyar, người đứng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương của sàn giao dịch tiền điện tử Luno ở Singapore nhận định, “Thị trường hỗn loạn với tất cả sự không chắc chắn xung quanh biến thể Omicron. Thật khó để nói điều đó có ý nghĩa gì đối với các nền kinh tế và thị trường bởi sự bất định đang bao trùm”.

Đồng Bitcoin rớt mạnh kéo theo hàng loạt đồng tiền mã hoá khác lao dốc. Etherum, đồng tiền kỹ thuật số lớn thứ hai cũng rớt 1.100 USD trong 24 giờ qua. Theo CoinGecko, vốn hoá thị trường tiền kỹ thuật số đang ở mức 2.000 tỷ USD. 

Với sự biến động mạnh cùng đà lao dốc của bitcoin, không ít nhà đầu tư đã nhân cơ hội này để "bắt đáy". Đơn cử tổng thống EI Salvador Nayib Bukele đã thông báo mua thêm 150 BTC với ở vùng giá 48.700 USD.

“Như thường lệ, vì các nhà giao dịch tiền điện tử sử dụng rất nhiều đòn bẩy nên đã dẫn đến hiện tượng bán tháo. Thị trường sẽ tìm thấy mức hỗ trợ xung quanh 40.000 USD đến 42.000 USD và sau đó Bitcoin sẽ có nhịp phục hồi phù hợp vào cuối năm.

Nếu vùng hỗ trợ không được giữ vững, mức thấp nhất của Bitcoin có thể là 30.000 USD đến 35.000 USD”, Antoni Trenchev, đồng sáng lập của công ty cho vay tiền điện tử Nexo cho biết.

Tin Cùng Chuyên Mục