Bitcoin tăng nhanh trở lại, đạt ngưỡng 41.000 USD

Thùy Dương

Đà tăng bất ngờ của Bitcoin đã kéo bật cả thị trường, giúp sắc xanh phủ kín hàng loạt danh mục.

Theo CNBC, đây là đợt tăng mạnh hiếm hoi của Bitcoin trong năm 2022 sau gần nửa tháng sụt giảm nghiêm trọng, đồng tiền số lớn nhất thế giới đã lấy lại được phong độ.

Bitcoin tăng 10,4% lên 41.807,16 USD trong khi đồng ether tăng 7,6% lên 2.826,54 USD. Trong khi đó, chứng khoán Mỹ đã có thời điểm giảm mạnh vào đầu phiên trước khi phục hồi.

“Trước đây, có một mối tương quan chặt chẽ giữa việc thanh lý tài sản truyền thống và sự sụt giảm tài sản kỹ thuật số”, ông Valkyrie Funds Leah Wald, Giám đốc điều hành Quỹ Valkyrie thông tin. Ông cũng cho biết, trong thời gian tới, bitcoin và các đồng tiền điện tử sẽ đón nhận những tín hiệu tích cực nếu căng thẳng chính trị còn kéo dài.

Kể từ khi căng thẳng Nga - Ukraina bắt đầu, các giao dịch trên sàn giao dịch bitcoin tập trung bằng đồng Rúp của Nga và đồng Hryvnia đã tăng lên mức cao nhất trong nhiều tháng, theo Công ty dữ liệu tiền ảo Kaiko.

“Khối lượng các giao dịch theo cặp giữa đồng RUB và UAH tăng nhanh hơn nhiều so với khối lượng các cặp giao dịch khác, chẳng hạn như giữa bitcoin và USD cho thấy hành vi giao dịch đang bị tác động”, theo Kaiko.

Đồng quan điểm, Ông Michael Rinko, đối tác kinh doanh tại AscendEx cho rằng cuộc xung đột có thể làm nổi bật lên tính chất phi biên giới và chống kiểm duyệt của bitcoin, nhưng đây không phải là lý do khiến các đồng tiền số tăng giá. Sự gia tăng này có thể phản ánh việc Cục dữ trữ Liên bang Mỹ tăng lãi suất.

Theo Yuya Hasegawa, nhà phân tích thị trường tiền ảo tại sàn giao dịch bitcoin Nhật Bản Bitibank, việc Nga và Ukraina tập trung thảo luận về khả năng chấm dứt giao tranh giữa hai bên là sự kiện tối quan trọng trong tuần. “Nó có thể xác định hướng đi của bitcoin trong ngắn hạn. Nếu cuộc đàm phán này thất bại, giá bitcoin có thể sụt giảm và phá mốc dưới 37.000 USD.”

Ông Hasegawa cho rằng trong tuần này, giá của bitcoin có thể dao động trong khoảng từ 34.000 USD đến 43.000 USD.

Tin Cùng Chuyên Mục