Bitcoin tiến sát kỷ lục 35.000 USD/đồng

Theo Zing News

Trong ngày “sinh nhật” thứ 12 (3/1), giá đồng Bitcoin tiếp tục tăng mạnh lên mức hơn 34.800 USD/đồng.

Theo Guardian, các chuyên gia nhận định giá Bitcoin tăng dữ dội do giới đầu tư tin tưởng đồng tiền kỹ thuật số này sẽ ngày càng được chấp nhận rộng rãi. Giá Bitcoin tăng gần 400% trong năm 2020 và vượt qua mốc tâm lý 30.000 USD/đồng ngay đầu năm mới.

Năm 2017, giá Bitcoin cũng tăng dữ dội trước khi bong bóng vỡ vụn. Khi đó, giá Bitcoin tăng từ 1.000 USD/đồng lên hơn 19.000 USD trước khi lao dốc xuống dưới 4.000 USD vào năm 2018.

Giá đồng Bitcoin tiếp tục phá vỡ kỷ lục. Ảnh: Independent.
Giá đồng Bitcoin tiếp tục phá vỡ kỷ lục. Ảnh: Independent.

Tuy nhiên, giới chuyên gia dự báo đà tăng giá của Bitcoin lần này bền vững hơn. Hai công ty thanh toán Square và PayPal đã cho phép người dùng mua bán Bitcoin và các loại tiền thuật toán khác như Ethereum, Bitcoin Cash và Litecoin trên nền tảng của mình.

Những nhà quản lý quỹ tên tuổi như Paul Tudor Jones, Stanley Druckenmiller và Mike Novogratz đều lạc quan về triển vọng tăng giá của Bitcoin. “Thị trường chưa bao giờ sôi động như vậy. Các nhà đầu tư Bitcoin đang đứng trước một tương lai vô cùng tươi sáng”, Guardian dẫn lời ông Paolo Ardoino, đại diện sàn giao dịch Bitfinex nhận định.

Các nhà đầu tư cho rằng với việc giá đồng USD sụt xuống mức thấp nhất kể từ đầu năm 2018 vì làn sóng kích thích kinh tế ồ ạt toàn cầu, Bitcoin đã trở thành tài sản chống lạm phát tương tự như vàng.

Link bài gốc

Tin Cùng Chuyên Mục