Bloomberg: Vingroup có thể IPO Vinfast ngay trong quý này với mức định giá tối thiểu 50 tỷ USD!

Quỳnh Chi

Công ty cổ phần Vingroup đang xem xét đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng tại Mỹ đối với đơn vị ô tô VinFast. Lần IPO này có thể huy động được khoảng 2 tỷ USD.

Được biết, phía VinFast đang làm việc với các chuyên gia tư vấn để có thể hoàn tất thủ tục và IPO ngay trong quý này.

Nguồn tin nội bộ giấu tên của Bloomberg cho biết, lần phát hành này nếu thuận lợi thậm chí có thể thu về tới 3 tỷ USD.

Cũng theo nguồn tin này, giá trị vốn hóa mà công ty hướng đến tối thiểu là 50 tỷ USD.

Nếu đúng theo ước tính, với 2 tỷ USD thu hút được trong lần IPO này, VinFast sẽ trở thành công ty Việt Nam có thương vụ IPO lớn nhất trong lịch sử (vượt qua thương vụ IPO của Vinhomes với 1,4 tỷ USD trong năm 2018).

Và VinFast cũng sẽ trở thành nhà sản xuất ô tô đầu tiên tại Việt Nam được niêm yết trên thị trường chứng khoán Mỹ.

Tuy nhiên, nguồn tin nội bộ mà Bloomberg khai thác được cũng nói thêm rằng giá trị của lần IPO cũng như lộ trình thủ tục vẫn còn chưa được quyết định chắc chắn. Đại diện của Vingroup đã từ chối bình luận về thông tin này.

VinFast vốn đã rất quen thuộc với người dân Việt Nam trong vài năm qua và trở thành một dấu ấn của tỷ phú Phạm Nhật Vượng khi là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam sản xuất ô tô cho thị trường trong nước cũng như quốc tế.

Trong năm vừa qua, VinFast còn gây chú ý với mẫu xe điện tuy chỉ vừa ra mắt đã nhận được tới hơn 3.000 đơn đặt hàng sớm.

Phía công ty VinFast cũng cho biết dự định sẽ tấn công vào thị trường xe ô tô điện của Mỹ, Canada và Châu Âu trong năm tới với quyết định mở nhà máy sản xuất xe ô tô điện tại Mỹ.

Tin Cùng Chuyên Mục